Cập bến Incheon, Xuân Trường phá kỷ lục?

Nếu hợp đồng giữa tiền vệ Lương Xuân Trường (HA Gia Lai) với CLB Incheon (Hàn Quốc) thành hiện thực, đồng thời con số 300.000 USD như các bên dạm hỏi nhau ít ngày qua được chốt lại, cầu thủ của Gỗ sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng một nội binh ra nước ngoài thi đấu. Còn nhớ cách nay không lâu, khi Lê Công Vinh chuyển từ CLB SL Nghệ An sang Sapporo của Nhật, để thi đấu tại J-League 2, đội bóng Nhật Bản khi đó đã trả cho đội bóng xứ Nghệ 240.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng thời điểm ấy).

Nếu hợp đồng giữa tiền vệ Lương Xuân Trường (HA Gia Lai) với CLB Incheon (Hàn Quốc) thành hiện thực, đồng thời con số 300.000 USD như các bên dạm hỏi nhau ít ngày qua được chốt lại, cầu thủ của Gỗ sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng một nội binh ra nước ngoài thi đấu.

Còn nhớ cách nay không lâu, khi Lê Công Vinh chuyển từ CLB SL Nghệ An sang Sapporo của Nhật, để thi đấu tại J-League 2, đội bóng Nhật Bản khi đó đã trả cho đội bóng xứ Nghệ 240.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng thời điểm ấy).

Hiện tại, theo thông tin mà các bên đang thăm dò phản ứng của nhau, thì nếu Xuân Trường đến Hàn Quốc thi đấu trong màu áo Incheon, phí chuyển nhượng của cầu thủ hiện đang khoác áo HA Gia Lai là vào khoảng 300.000 USD.

Xuân Trường có thể trở thành nội binh đắt giá nhất được chuyển nhượng ra nước ngoài.
Xuân Trường có thể trở thành nội binh đắt giá nhất được chuyển nhượng ra nước ngoài.

Điểm khác biệt trong hợp đồng của Công Vinh với Sapporo cách nay 2 năm, so với bản hợp đồng của Xuân Trường với Incheon nếu nó thành hiện thực, thì Công Vinh chỉ đá cho đội bóng của Nhật Bản trong vòng 5 tháng, còn Xuân Trường sẽ khoác áo Incheon trong 1 năm.

Nhưng dù sao, con số 300.000 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng), trong trường hợp Xuân Trường đầu quân cho Incheon, sẽ là kỷ lục mới về giá chuyển nhượng một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài.

Trước Lương Xuân Trường, đồng đội của anh tại CLB HA Gia Lai là Công Phượng sắp cập bến Mito Hollyhock (Nhật Bản) với giá chỉ 100.000 USD/năm, trong khi giá chuyển nhượng của 1 cầu thủ khác, cũng từ HA Gia Lai đến 1 CLB Nhật Bản là Tuấn Anh hiện chưa được công bố. 

Các tin khác