Buffon mất 20 triệu euro vì cứu người lao động

(ĐTTCO) -Năm 2009, Gianluigi Buffon từng bỏ ra một khoản tiền để sở hữu 2% cổ phần của Zucchi, một công ty dệt may lâu đời có trụ sở tại Milan. Lý giải cho quyết định dấn thân vào thương trường, Buffon thừa nhận anh chỉ muốn giúp đỡ phần nào nhằm vực dậy tình hình tài chính không mấy sáng sủa của công ty.

Tuy nhiên sau 2 năm, doanh thu của Zucchi tiếp tục giảm mạnh. Nhưng thay vì bán cổ phần, thủ thành 37 tuổi rót thêm 20 triệu euro (tương đương 11% cổ phần) nhằm ngăn chặn nguy cơ mất việc của hơn 1.000 công nhân, đồng thời tái cơ cấu sản xuất.

Những nỗ lực của Buffon nhận được sự ủng hộ và biết ơn rất lớn từ ban quản trị cũng như người lao động. Tuyển thủ Italy thực sự trở thành người hùng trong mắt họ.

Buffon mất 20 triệu euro vì cứu người lao động ảnh 1
Dẫu vậy, tình hình kinh doanh của Zucchi vẫn không khởi sắc. Năm 2014, công ty tiếp tục làm ăn thua lỗ và phải gánh khoản nợ lên tới 85 triệu euro. Lúc này, lượng cổ phần của Buffon cũng đã tăng lên tới 56,3% do các nhà đầu tư khác dần rút vốn.

Thất thoát một khoản tiền lớn nhưng Buffon không cảm thấy quá tiếc nuối. Chia sẻ trên nhật báo La Stampa, thủ thành huyền thoại của Juventus vui vẻ cho rằng, anh đơn giản chỉ làm những việc mà trái tim và lý trí mách bảo.

Zing

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".