Thế vận hội Olympic 2016

Brazil đầu tư 12 tỷ USD

(ĐTTCO) - Thành phố Rio de Janeiro đã tiếp nhận 2.000 trống Samba để chuẩn bị sẵn sàng cho không khí lễ hội sôi động với các hoạt động của Thế vận hội Olympic 2016, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến ngày 21/8/2016.

Đến nay, Brazil đã đầu tư 12 tỷ USD để xây dựng các công trình và nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic 2016.

Chính quyền Rio de Janeiro cho biết sẽ dựng 30 khán đài dọc 4km đường ven biển Copacabana để các vũ công và nhạc công biểu diễn giai điệu samba nóng bỏng.

Ngay vào đêm giao thừa 31/12 tới, hơn nửa triệu người dự kiến có mặt tại bãi biển Copacabana sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đặc trưng của Brazil cùng màn pháo hoa kéo dài 16 phút do công ty Igual của Tây Ban Nha trình diễn.

Brazil đầu tư 12 tỷ USD ảnh 1
Các vũ công Samba biểu diễn trong lễ hội hóa trang ở Rio de Janeiro.

Hơn 34.000 quả pháo hoa sử dụng 13 màu sắc khác nhau của Thế vận hội Olympic 2016 sẽ được bắn vào đêm 31/12, với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng và các thành viên trong Ban tổ chức của lễ hội thể thao hành tinh.

Ngày 27/11/2016, Brazil sẽ kỷ niệm 100 năm ngày ra đời bản nhạc samba chính thức đầu tiên do các nhạc sỹ Ernesto dos Santos 'Donga' và Mauro de Almeida sáng tác, với bài hát “Pelo Telefone.”

Bản nhạc samba này đã được sử dụng tại lễ hội Carnaval tháng 2-1917.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".