​Bắt trộm, thu hồi xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite

(ĐTTCO) - Sáng 22-7, thượng tá Nguyễn Nhật Thành - phó trưởng Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đã bắt được nghi phạm trộm và thu hồi chiếc xe đạp bị mất của nữ du khách Rita Rasimaite đến từ Lithuania.
Bắt trộm, thu hồi xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite
Rita Rasimaite chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc xe đạp của mình lúc dừng chân tại Hải Phòng - Ảnh: Facebook của nhân vật

Bước đầu, ông Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ Bùi Viện, Q.1) khai nhận sáng 19-7 đã chạy xe máy đến khách sạn nơi cô Rita lưu trú dựng xe cách đó chừng 10m rồi đến lấy xe đạp chạy đi.

Sau đó, ông Việt đem xe trộm được bán cho người đàn ông trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.1) với giá 2 triệu đồng để người này đi tập thể dục.

Ngày 21-7, trong lúc công an đang trích xuất hình ảnh camera để truy tìm thì ông Việt lại đi trộm xe đạp điện trên đường Nguyễn Trãi (P.Bến Thành, Q.1).

Khi ông Việt đang dắt xe đạp điện của nhân viên cửa hàng tiện lợi ra ngoài thì bị người dân và bảo vệ dân phố bắt giữ. Từ hình ảnh camera trước đó, qua đấu tranh, ông Việt khai nhận mình là thủ phạm của vụ trộm xe đạp của nữ du khách.

Tại cơ quan công an, ông Việt cho biết đã có vợ và 4 con. Ba con lớn đã lập gia đình và một con nhỏ đang học cấp 3. Hằng ngày, ông Việt phụ vợ bán hủ tiếu từ sáng sớm đến tối. Ông Việt khai do ham mê cá độ đá banh và thua tiền nên đi trộm cắp để kiếm tiền trả nợ.

Ông Việt từng bị Công an quận 5 xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt trộm, thu hồi xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite
Nghi phạm Lê Văn Việt tại trụ sở công an.

Thượng tá Nhật Thành cho biết đã chỉ đạo Công an phường Bến Thành chủ động liên lạc nữ du khách (đã rời Việt Nam từ chiều 21-7) để trả lại xe. Hiện cơ quan công an xử lý vụ trộm.

Sau khi nhận được tin báo xe đạp của mình đã được tìm thấy, Rita Rasimaite không giấu được nỗi vui mừng. “Thật tuyệt vời! Tôi biết là họ sẽ tìm được nó mà”, Rita gần như reo lên.

Cô cũng xác nhận chiếc xe đạp được tìm thấy đúng là của mình, sau khi xem hình ảnh Tuổi Trẻ gửi ngay sáng nay.

“Đúng là nó rồi. Có người cười tôi khi tôi nói với họ rằng mình có cảm giác sẽ tìm lại được xe. Và bây giờ nó thật sự xảy ra rồi. Quả là một phép màu” - Rita nói mình “mừng rơi nước mắt”.

Bắt trộm, thu hồi xe đạp của nữ du khách Rita Rasimaite
Chiếc xe của nữ du khách được thu hồi.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến báo vì đã giúp tôi đưa tin, đến khách sạn mà tôi đã ở, cám ơn lực lượng công an, cảm ơn tất cả những người đã nhắn tin động viên và chia sẻ bài đăng giúp tôi tìm được xe đạp”, cô nhắn nhủ.

Trước đó, Rita nhiều lần khẳng định cô tin sẽ tìm lại được xe sau khi câu chuyện của cô được nhiều người quan tâm. Đó cũng là lý do cô từ chối khi nhiều người ngỏ ý muốn tặng xe cho cô.

Rita dự định sẽ nhờ người nhận và gửi chiếc xe của mình sang New Zealand, nơi cô định ở lại và đạp xe trong vài tháng.

“Kế hoạch của tôi là sẽ trở lại Việt Nam sau New Zeland”, Rita nói.

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, tối 18-7, Rita Rasimaite đến TP.HCM sau hai tháng đạp xe qua 3.600km xuyên Việt.

Sáng hôm sau, cô phát hiện xe đạp của mình đã không cánh mà bay khi để trước khách sạn nơi cô ở tại quận 1.

Cô gái đến từ Lithuania đã đăng câu chuyện của mình lên mạng với hi vọng tìm lại được người bạn đường yêu quý của mình vì nó có ý nghĩa rất quan trọng với cô.

Các tin khác