Bất an vì xe đầu kéo

(ĐTTCO) - Thời gian gần đây, thực trạng xe sơmi rơmooc chở container đi vào đường nội bộ khu dân cư quanh khu vực Cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM), khiến người dân nơi đây luôn bất an vì có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Bất an vì xe đầu kéo

Trên tuyến đường này những chiếc xe container, xe tải lớn ngang nhiên chạy qua khu dân cư như chốn không người, diễn ra bất kể ngày đêm, mặc dù đây là khu vực xe container không được phép lưu thông, và xe tải trên 15 tấn cũng bị cấm ở 2 khung giờ sáng chiều. Nhiều lần lái xe còn húc đổ cả biển cấm đậu đỗ xe trên đường. 

Tình trạng này càng gia tăng khi tại đầu đường Nguyễn Thị Định (hướng vào cổng C Cảng Cát Lái) khoảng 3 tuần nay xuất hiện một bãi xếp dỡ hàng hóa container. Ban ngày, bãi này hầu như ít hoạt động nhưng ban đêm và rạng sáng, từ khoảng 11 giờ khuya đến gần 3 giờ sáng hôm sau, bãi này tấp nập xếp dỡ hàng hóa. Tuy nhiên, 2 bên cổng của bãi này luôn có hàng dài xe sơmi rơmooc đậu chiếm hết cả mặt đường, chưa kể lượng hàng hóa container và xe đầu kéo ra vào thường xuyên, đã khiến việc đi lại trên đoạn đường này hết sức nguy hiểm, tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào đối với người dân qua lại hàng ngày.

Bất an vì xe đầu kéo ảnh 1
Người dân trong khu dân cư Cát Lái mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp để giải quyết tình trạng trên. Đồng thời, bố trí các đèn tín hiệu giao thông phù hợp; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông thường trực điều tiết tại các nút giao thông quan trọng; kịp thời xử lý xe tải nặng, xe đầu kéo không đi đúng làn, vượt đèn đỏ, không nhường phần đường dành cho xe máy…
Người dân cũng kiến nghị cơ quan chức năng cắm biển cấm xe container đi tắt vào cổng C Cảng Cát Lái và giải tỏa ngay việc lấn chiếm lòng đường. Bởi đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình cảnh kẹt xe trên các tuyến đường vào Cảng Cát Lái. Đồng thời, chính quyền quận 2 cùng với các đơn vị chức năng liên quan cần tăng cường kiểm tra và có các biện pháp xử lý quyết liệt nếu các bãi tập kết hàng hóa và trạm cân này hoạt động sai phép. Được biết TP đang triển khai tuyến đường nối cổng C Cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2, hiện nay là đường Võ Chí Công với chiều dài 1.558m. Dự án cầu vượt này đang được người dân kỳ vọng nhanh chóng hoàn thành để tránh được những hiểm nguy đang hàng ngày rình rập. 

Thanh Vy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cảnh báo về “vùng lõm tiêm chủng”

Cảnh báo về “vùng lõm tiêm chủng”

(ĐTTCO) - Tiêm chủng dịch vụ đang dần trở thành xu hướng của các bậc phụ huynh tại TPHCM. Thế nhưng, chính việc chờ đợi tiêm vaccine dịch vụ sởi lại khiến nhiều trẻ em rơi vào “vùng lõm tiêm chủng” do không được chích ngừa đầy đủ, đúng lịch.

Góc nhìn

Cách nào ngăn chặn tín dụng đen?

(ĐTTCO) - Lực lượng công an nhiều tỉnh, thành đang ra sức trấn áp tín dụng đen, sau khi xảy ra nhiều vụ đòi nợ kiểu truy sát gây bất an cho cộng đồng. Nạn nhân của tín dụng đen đa phần là người gieo neo, ít quan hệ xã hội, không am hiểu pháp luật và ngại hợp tác cơ quan chức năng.

Phóng sự - sáng tác

Làng gốm 500 năm xứ Quảng

(ĐTTCO) - Bên bờ sông Thu Bồn những ngày này, đường vào làng gốm Thanh Hà (TP Hội An, Quảng Nam) đã thấy những nồi, ấm lu, vại, ngói… màu nâu đất phơi ngay ngắn dọc 2 bên lối đi. Tiếng nện đất, tiếng lách cách củi lửa trong lò nung gốm, hay tiếng tu huýt bằng gốm là những thanh âm thường ngày ở làng gốm 500 tuổi này.

Bạn đọc

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019