Bất an vì xe đầu kéo

(ĐTTCO) - Thời gian gần đây, thực trạng xe sơmi rơmooc chở container đi vào đường nội bộ khu dân cư quanh khu vực Cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM), khiến người dân nơi đây luôn bất an vì có thể nguy hiểm đến tính mạng. 
Bất an vì xe đầu kéo
Trên tuyến đường này những chiếc xe container, xe tải lớn ngang nhiên chạy qua khu dân cư như chốn không người, diễn ra bất kể ngày đêm, mặc dù đây là khu vực xe container không được phép lưu thông, và xe tải trên 15 tấn cũng bị cấm ở 2 khung giờ sáng chiều. Nhiều lần lái xe còn húc đổ cả biển cấm đậu đỗ xe trên đường.  Tình trạng này càng gia tăng khi tại đầu đường Nguyễn Thị Định (hướng vào cổng C Cảng Cát Lái) khoảng 3 tuần nay xuất hiện một bãi xếp dỡ hàng hóa container. Ban ngày, bãi này hầu như ít hoạt động nhưng ban đêm và rạng sáng, từ khoảng 11 giờ khuya đến gần 3 giờ sáng hôm sau, bãi này tấp nập xếp dỡ hàng hóa. Tuy nhiên, 2 bên cổng của bãi này luôn có hàng dài xe sơmi rơmooc đậu chiếm hết cả mặt đường, chưa kể lượng hàng hóa container và xe đầu kéo ra vào thường xuyên, đã khiến việc đi lại trên đoạn đường này hết sức nguy hiểm, tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào đối với người dân qua lại hàng ngày.
Bất an vì xe đầu kéo ảnh 1
Người dân trong khu dân cư Cát Lái mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp để giải quyết tình trạng trên. Đồng thời, bố trí các đèn tín hiệu giao thông phù hợp; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông thường trực điều tiết tại các nút giao thông quan trọng; kịp thời xử lý xe tải nặng, xe đầu kéo không đi đúng làn, vượt đèn đỏ, không nhường phần đường dành cho xe máy…
Người dân cũng kiến nghị cơ quan chức năng cắm biển cấm xe container đi tắt vào cổng C Cảng Cát Lái và giải tỏa ngay việc lấn chiếm lòng đường. Bởi đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình cảnh kẹt xe trên các tuyến đường vào Cảng Cát Lái. Đồng thời, chính quyền quận 2 cùng với các đơn vị chức năng liên quan cần tăng cường kiểm tra và có các biện pháp xử lý quyết liệt nếu các bãi tập kết hàng hóa và trạm cân này hoạt động sai phép. Được biết TP đang triển khai tuyến đường nối cổng C Cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2, hiện nay là đường Võ Chí Công với chiều dài 1.558m. Dự án cầu vượt này đang được người dân kỳ vọng nhanh chóng hoàn thành để tránh được những hiểm nguy đang hàng ngày rình rập. 

Các tin khác