Bắt 25.755 điếu xì gà, có điếu giá mấy triệu

(ĐTTCO) - Chiều 14 -1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa khám phá một kho chứa hàng chứa xì gà, thuốc lá lậu lên đến cả tỉ đồng.

Trước đó cùng ngày Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (thuộc PC46) kiểm tra Trần Quốc Dũng (22 tuổi, ở P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) đang vận chuyển một thùng cát-tông có chứa 400 bao thuốc lá nhãn hiệu Sobranie do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng mình nguồn gốc nhập khẩu.

Dũng khai nhận đang vận chuyển số hàng hóa nói trên từ số 28 Hàng Điếu sang ngõ 15 Hàng Điếu (P. Cửa Đông, Q. Hoàn Kiếm) để cất giấu. Tiếp cận kho hàng Cơ quan Công an xác định chủ kho hàng là Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi, trú tại P. Hàng Gai, Q. Hoàn Kiếm).

Bắt 25.755 điếu xì gà, có điếu giá mấy triệu ảnh 1
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đang phối hợp với
Chi cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm đếm số lượng hàng hóa nói trên.

Bước đầu Cường Khai nhận đã mua hàng trôi nổi  ngoài thị trường các loại thuốc lá điếu loại sang, xì gà đắt tiền do nước ngoài sản xuất không hóa đơn chứng từ để bán lại kiếm lời.

Cơ quan CSĐT - Công an Hà Nội thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với chỗ ở, chỗ làm và kho chứa hàng của Cường đã thu giữ: 2.535 bao thuốc lá và 25.755 điếu xì gà. Được biết trong lô hàng thu giữ được có những điếu xì gà nếu bán trót lọt ra thị trường có giá lên đến vài triệu đồng/điếu.

Lãnh đạo PC 46 nhận định thông tin ban đầu số lượng hàng trong kho ước tính lên đến cả tỉ đồng. Hiện PC 46 đang phối hợp với Chi cục quản lý thị trường để tiến hành kiểm đếm, định giá giá trị hàng nói trên.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.