Bảng E Champions League

Barca 6-1 Roma: Luis Suarez, Messi rực sáng

Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng và cùng với sự trở lại của Messi, gã khổng lồ xứ Catalan đã nghiền nát AS Roma ở Nou Camp như cái cách họ vùi dập Real Madrid cách đây 3 ngày.

Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng và cùng với sự trở lại của Messi, gã khổng lồ xứ Catalan đã nghiền nát AS Roma ở Nou Camp như cái cách họ vùi dập Real Madrid cách đây 3 ngày.

Điểm chung trong 2 chiến thắng huỷ diệt của Barca là các đối thủ của họ không hề có sức kháng cự và thua tâm phục khẩu phục.

Kết quả các trận lượt thứ 5

Bảng E



BATE Borisov 1 - 1 Bayer Leverkusen



Barcelona 6 - 1 Roma

Bảng F



Arsenal 3 - 0 Dinamo Zagreb



Bayern Munich 4 - 0 Olympiakos

Bảng G



Porto 0 - 2 Dynamo Kyiv



Maccabi Tel Aviv 0 - 4 Chelsea

Bảng H



Zenit St. Petersburg 2 - 0 Valencia Lyon 1 - 2 Gent

Cách đây 3 ngày không cầu thủ Real Madrid nào công khai lên tiếng thừa nhận Barca xứng đáng thắng nhưng chẳng ai phủ nhận điều đó.

Còn sau trận vùi dập Roma đêm qua, hậu vệ Maicon, một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của đội bóng Italia thẳng thắn thừa nhận anh và đồng đội đã may mắn khi chỉ thua với tỷ số 1-6.

Đúng là trong bóng đá không gì tồn tại mãi mãi. Vậy là Roma đã không giữ được thành tích là đội bóng duy nhất không thua Barca ở Cúp C1/Champions League khi đối đầu với CLB xứ Catalan hơn 2 lần trở lên.

Quá khó cho đội bóng Italia duy trì được thành tích ấn tượng nói trên khi phải làm khách ở Nou Camp trong bối cảnh Barca đang đạt điểm rơi phong độ với 8 trận bất bại liên tiếp kể từ sau trận thua Sevilla, với sự thăng hoa của bộ đôi Suarez, Neymar đặc biệt là sự trở lại của Leo Messi.

Đúng như  nhận định trước trận của Carlo Ancelotti, Roma không may khi phải làm khách Nou Camp đúng vào lúc Leo Messi trở lại sau gần 2 tháng chấn thương và rất khao khát ghi bàn.

1 cú đúp và 1 đường chuyền thành bàn (pha kiến tạo cho Pique lập công) cùng sự hưng phấn mà Leo Messi thể hiện trước AS Roma cho thấy như thể ngôi sao Argentina chưa bao giờ chấn thương vì anh chẳng mất nhiều thời gian để trở lại.

Không hề có sự ảnh hưởng nào như báo bao giới cũng như giới mộ điệu tưởng tượng khi cho rằng sự trở lại của Messi có thể tổn hại đến Luis Suarez và Neymar.

Suarez tiếp tục phong độ huỷ diệt với 1 cú đúp, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được trong 11 trận gần nhất lên con số 17, kém 8 bàn so với cả mùa trước. Còn Neymar, ngôi sao Brazil đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11 nhưng chơi chói sáng với vai trò quấy rối đối thủ bên hành lang trái, tham gia vào cả 2 tình huống ghi bàn của Messi.

Messi và Suarez lập cú đúp, Barca giành vé đi tiếp.
Messi và Suarez lập cú đúp, Barca giành vé đi tiếp.

Neymar không phải tiếc nuối vì pha 11m hỏng ăn (Leo Messi nhường đá penalty cho Neymar) bởi đồng hương Adriano đã đá bồi thành công, nâng tỷ số lên 6-0, trước lúc Edin Dzeko đánh đầu ghi bàn danh dự cho đội khách, ít phút sau khi chính chân sút này cũng bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Stegen trên chấm phạt đền.

Chiến thắng huỷ diệt Roma giúp Barca giành vé vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng E. Cơ hội sở hữu tấm vé còn lại bảng đấu được chia đều cho cả Roma, Leverkusen và BATE ở lượt đấu cuối cùng.

Các tin khác