Barca 2- 2 Deportivo: Không thể hiểu chuyện gì xảy ra!

Tên của bạn (*)

Barcelona vừa dính 1 đòn choáng váng khi bị Deportivo cầm hoà ngay trên sân nhà trong trận đấu mà tưởng chừng 3 điểm đã nằm chắc trong tay họ.

Sở dĩ nói 3 điểm gần như nằm chắc trong tay Barca bởi đội bóng xứ Catalan đã dẫn trước Deportivo 2 bàn trong thế trận áp đảo hoàn toàn đội khách.

Đúng như Luis Enrique lo ngại trước trận, Deportivo đã gây quá nhiều khó khăn cho Barca bằng lối đá phòng thủ chắc. Lối đá phòng thủ dày đặc và kiên nhẫn chờ cơ hội phản công của đội khách khiến Barca cực kì khó khăn trong nỗ lực chọc thủng lưới thủ môn German Lux.

Trong thời khắc khó khăn như thế phải nhờ phẩm chất ngôi sao của Lionel Messi, từ một cú đá phạt tuyệt đẹp, Barca mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước cuối hiệp 1. Cũng từ một pha xử lý bóng xuất thần và bất ngờ của Ivan Rakitic nửa đầu hiệp 2, Barca có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận, Luis Enrique đã có ý khiển trách rất nhiều học trò của ông đã để tâm trí sang Nhật Bản (dự Cúp VĐTG các CLB) thay vì tập trung cho trận đấu với Deportivo. Nhưng chính nhà cầm quân người TBN mới là người thể hiện rõ nhất ý định nghỉ ngơi để sang xứ sở mặt trời mọc... bằng hành động cụ thể.

Nỗi thất vọng của Messi khi bị Deportivo cầm hòa ngay trên sân nhà.
Nỗi thất vọng của Messi khi bị Deportivo cầm hòa ngay trên sân nhà.

Bằng chứng là sau khi dẫn 2 bàn, Luis Enrique đã tiến hành một loạt thay đổi nhằm dưỡng sức cho các trụ cột, đặc biệt là việc tung cầu thủ có dấu hiệu sa sút từ đầu mùa Mathieu vào sân.

Không quá lời khi cho rằng Mathieu là nguyên nhân chính khiến Barca tuột mất chiến thắng. Bởi đúng vài giây sau khi Mathieu được vào thay Jordi Alba, hậu vệ người Pháp đã mắc lỗi kèm người, quá hút bóng dẫn đến bàn gỡ (1-2) của Lucas Pérez.

9 phút sau sai lầm để Lucas Pérez chọc thủng lưới Bravo, Mathieu lại mắc sai lầm chết người khi để mất vị trí tạo điều kiện giúp Álex Bergantinos ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho Deportivo, ấn định tỷ số trận đấu.

Không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra với Barca sau khi họ vùi dập Real Madrid 4-0 ở El Clasico. Bởi sau khi đè bẹp đại kình địch ở Bernabeu, Barca trải qua 3 trận hoà liên tiếp, trùng thời điểm Lionel Messi trở lại sau chấn thương và đá chính cả 3 trận này.

Trận hoà trước Leverkusen chẳng ảnh hưởng gì đến thứ hạng của Barca tại Champions League. Tuy nhiên 2 trận hoà trước Valencia và Deportivo khiến Barca đánh mất lợi thế dẫn trước 6 điểm và 4 điểm so với Real và Atletico. Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn sau khi Barcelona trở về từ chuyến đi mệt mỏi đến Nhật dự Cúp VĐTG các CLB!

Các tin khác