Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình

(ĐTTCO) - Đêm chung kết gay cấn cuộc thi bản lĩnh Maketer 2016 được tổ chức tối 29-5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích maketing.

Bản lĩnh Marketer là một cuộc thi được CLB Marketing trường Đại học Ngoại Thương tổ chức thường niên từ năm 2012. Đây là một sân chơi lành mạnh, thiết thực và có ý nghĩa dành cho các bạn trẻ yêu thích ngành Maketing cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Trải qua 4 năm tổ chức thành công, “Bản lĩnh Marketer” đã thu hút được gần 2.000 sinh viên tới từ hơn 70 trường đại học trên toàn quốc tham dự. Thông qua cuộc thi, nhiều tài năng marketing đã được doanh nghiệp đón nhận vào làm việc.

"Bản lĩnh Marketer 2016" với chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” chính thức bắt đầu từ ngày 15-3. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, 4 đội chơi xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết đều đưa ra được những chiến lược khả thi về các dự án truyền thông, giải pháp maketing tại khu đô thị Ecopark với nhiều góc độ tiếp cận, chiến lược marketing và chiến dịch truyền thông của từng đội đã mang đến điểm số khá chênh lệch.

Sau khi khẳng định kiến thức của mình ở vòng 1, 4 đội bước vào vòng thi đối đầu. Tại vòng thi này, các đội sẽ thuyết trình đối đầu theo cặp các chiến lược marketing cho một dự án hoạt động vui chơi giải trí tại khu đô thị Ecopark. Theo đó, các đội chơi phải đưa ra được chiến lược maketing thiết thực, khả thi với ngân sách trong tay là 300 triệu đồng cùng thời gian cho chiến dịch là 6 tháng.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 1
Cuộc thi gay cần ở vòng chung kết.

Ngay từ đầu, cả 4 xác định yếu tố ra đình là cốt lõi và tập trung khá nhiều công sức cho đối tượng gia đình trẻ với những trò chơi dân gian tuổi thơ, những trò chơi vận động cùng nhiều hoạt động ngoài trời với mục đích gắn kết gia đình là chính. Bên cạnh đó, các đội đều dành một tỷ lệ vừa đủ cho đối tượng giới trẻ với các hoạt động trò chơi tập thể, team building kết hợp với hoạt động picnic dã ngoại, ăn uống ngoài trời lành mạnh. Có thể thấy, yếu tố gia đình và yếu tố tình bạn là 2 giá trị được nhắc đến và nhấn mạnh trong các chiến lược maketing của cả 4 đội chơi.

Kết thúc vòng thi đối đầu, 2 đội Definition và Skip bị loại, trong khi đó chiến lược maketing với những bước đi phù hợp, khả thi đã giúp 2 đội chơi Rover và Chocolate vượt qua đối thủ của mình để tiến đến vòng thi cuối cùng là vòng thi bãn lãnh.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 2
Đội chơi Chocolate đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Tại vòng thi này, 2 đội chơi cuối cùng phải thuyết trình về điểm mạnh điểm yếu và phản biện chiến lược của nhau. Đội Rover khẳng định và kiên trì với đối tượng là các gia đình trẻ, có nhu cầu du lịch trong ngày tận dụng điểm mạnh của khu đô thị là cảnh quan và không gian phục vụ cho mục đích du lịch dã ngoại. Trong khi đó, đội chơi Chocolate dựa vào sự chi tiết và rõ ràng trong định vị khách hàng để có chiến lược theo thời gian cụ thể, hợp lý.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, với nền tảng kiến thức vững, chiến lược marketing hợp lý cộng với lối phản biện chặt chẽ, đội chơi Chocolate đã xuất sắc vươn lên giành chiến thắng chung cuộc, trở thành các Maketers bản lĩnh nhất của cuộc thi bãn lĩnh marketer 2016.

Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đau đầu vấn nạn xả rác bừa bãi

Đau đầu vấn nạn xả rác bừa bãi

(ĐTTCO) - Tình trạng rác thải tràn ngập ở các quận, huyện tại TPHCM đang gây ô nhiễm môi trường nặng nề, bệnh tật phát sinh. Không chỉ thế, rác thải còn làm tắc nghẽn cống thoát nước, khiến nạn ngập lụt ở TP thêm phần nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc lưu thông đi lại của người dân.

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

Alaska kho báu nước Mỹ

(ĐTTCO) - 150 năm sau phi vụ buôn bán đầy tranh cãi giữa Mỹ và Nga, Alaska trở thành một trong những tiểu bang quan trọng nhất của Mỹ và là hoài niệm khắc khoải của nhiều người Nga.

Bạn đọc

Xử lý không khoan nhượng việc cá độ bóng đá

(ĐTTCO)-Giải bóng đá World Cup đang thu hút sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chăm chú theo dõi từng trận World Cup chỉ để cá độ, dẫn đến nhiều hệ lụy như nợ nần, phá sản, mất nhà cửa, mất hạnh phúc gia đình, thậm chí nhiều người phải tự tử vì thua độ.