Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình

(ĐTTCO) - Đêm chung kết gay cấn cuộc thi bản lĩnh Maketer 2016 được tổ chức tối 29-5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích maketing.

Bản lĩnh Marketer là một cuộc thi được CLB Marketing trường Đại học Ngoại Thương tổ chức thường niên từ năm 2012. Đây là một sân chơi lành mạnh, thiết thực và có ý nghĩa dành cho các bạn trẻ yêu thích ngành Maketing cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Trải qua 4 năm tổ chức thành công, “Bản lĩnh Marketer” đã thu hút được gần 2.000 sinh viên tới từ hơn 70 trường đại học trên toàn quốc tham dự. Thông qua cuộc thi, nhiều tài năng marketing đã được doanh nghiệp đón nhận vào làm việc.

"Bản lĩnh Marketer 2016" với chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” chính thức bắt đầu từ ngày 15-3. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, 4 đội chơi xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết đều đưa ra được những chiến lược khả thi về các dự án truyền thông, giải pháp maketing tại khu đô thị Ecopark với nhiều góc độ tiếp cận, chiến lược marketing và chiến dịch truyền thông của từng đội đã mang đến điểm số khá chênh lệch.

Sau khi khẳng định kiến thức của mình ở vòng 1, 4 đội bước vào vòng thi đối đầu. Tại vòng thi này, các đội sẽ thuyết trình đối đầu theo cặp các chiến lược marketing cho một dự án hoạt động vui chơi giải trí tại khu đô thị Ecopark. Theo đó, các đội chơi phải đưa ra được chiến lược maketing thiết thực, khả thi với ngân sách trong tay là 300 triệu đồng cùng thời gian cho chiến dịch là 6 tháng.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 1
Cuộc thi gay cần ở vòng chung kết.

Ngay từ đầu, cả 4 xác định yếu tố ra đình là cốt lõi và tập trung khá nhiều công sức cho đối tượng gia đình trẻ với những trò chơi dân gian tuổi thơ, những trò chơi vận động cùng nhiều hoạt động ngoài trời với mục đích gắn kết gia đình là chính. Bên cạnh đó, các đội đều dành một tỷ lệ vừa đủ cho đối tượng giới trẻ với các hoạt động trò chơi tập thể, team building kết hợp với hoạt động picnic dã ngoại, ăn uống ngoài trời lành mạnh. Có thể thấy, yếu tố gia đình và yếu tố tình bạn là 2 giá trị được nhắc đến và nhấn mạnh trong các chiến lược maketing của cả 4 đội chơi.

Kết thúc vòng thi đối đầu, 2 đội Definition và Skip bị loại, trong khi đó chiến lược maketing với những bước đi phù hợp, khả thi đã giúp 2 đội chơi Rover và Chocolate vượt qua đối thủ của mình để tiến đến vòng thi cuối cùng là vòng thi bãn lãnh.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 2
Đội chơi Chocolate đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Tại vòng thi này, 2 đội chơi cuối cùng phải thuyết trình về điểm mạnh điểm yếu và phản biện chiến lược của nhau. Đội Rover khẳng định và kiên trì với đối tượng là các gia đình trẻ, có nhu cầu du lịch trong ngày tận dụng điểm mạnh của khu đô thị là cảnh quan và không gian phục vụ cho mục đích du lịch dã ngoại. Trong khi đó, đội chơi Chocolate dựa vào sự chi tiết và rõ ràng trong định vị khách hàng để có chiến lược theo thời gian cụ thể, hợp lý.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, với nền tảng kiến thức vững, chiến lược marketing hợp lý cộng với lối phản biện chặt chẽ, đội chơi Chocolate đã xuất sắc vươn lên giành chiến thắng chung cuộc, trở thành các Maketers bản lĩnh nhất của cuộc thi bãn lĩnh marketer 2016.

Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chí Linh-Hải Dương: Chính quyền bất lực trước cát tặc

Chí Linh-Hải Dương: Chính quyền bất lực trước cát tặc

(ĐTTCO) - Báo ĐTTC ngày 8-12 đã đưa tin phản ánh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép ở xã Văn Đức (Chí Linh, Hải Dương) hoành hành khiến người dân đang bị thiệt hại nặng nề về tài sản. Để rộng đường dư luận, phóng viên ĐTTC đã có buổi đã trao đổi với UBND thị xã Chí Linh về vấn đề trên. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Trên quê hương cây di sản

(ĐTTCO) - Suối Giàng mùa nào cũng đẹp. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ vẫn là những dịp đầu xuân, khi chút se lạnh còn vương vấn trên những triền đồi, hòa quyện trên những nương chè cũng là lúc người dân nơi đây tổ chức lễ cúng tôn vinh cây chè cổ Shan Tuyết Suối Giàng. 

Bạn đọc

Lúng túng quản lý lễ hội

(ĐTTCO) - Nhiều năm gần đây, cứ đến mùa lễ hội cả xã hội lại nóng lên câu chuyện bạo lực, tranh cướp, thương mại hóa…