Bà Cao Thị Ngọc Dung được trao giải “Thành tựu trọn đời” ngành kim hoàn Châu Á

(ĐTTCO) - Tối 17-9, tại Hồng Kông, JNA đã tổ chức lễ trao các giải thưởng danh giá JNA Awards thường niên để vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân đã có những thành tựu tiêu biểu, xuất sắc, phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu trong ngành tại khu vực, cũng như ghi nhận những nỗ lực đóng góp, cống hiến to lớn vì sự phát triển của ngành kim hoàn châu Á. 
Bà Cao Thị Ngọc Dung được trao giải “Thành tựu trọn đời” ngành kim hoàn Châu Á
Chủ tịch PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung, đã vinh dự được BTC xướng tên nhận giải thưởng danh giá: thành tựu trọn đời của ngành kim hoàn Châu Á. 
JNA Awards được ví như là giải Oscar của ngành kim hoàn châu Á được trao hàng năm, do Tạp chí Jewellery News Asia – chuyên ngành về trang sức uy tín số 1 Châu Á và có tầm ảnh hưởng, uy tín trong ngành kim hoàn thế giới tổ chức và công bố trong khuôn khổ triển lãm trang sức lớn nhất thế giới diễn ra tại Hồng Kông hàng năm, với sự tham dự của hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín và nổi tiếng nhất Châu Á và các nước khác trên thế giới. BGK của giải thưởng này là những người có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực kim hoàn, trang sức, thời trang châu Á cũng như của hội đồng vàng thế giới tại Châu Á.
Theo BGK JNA đánh giá: bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ, được vinh danh giải thưởng Thành tựu trọn đời của ngành kim hoàn Châu Á vì những đóng góp to lớn cho công cuộc vực dậy, làm sống dậy nghề kim hoàn Việt Nam từ những năm 1988, trong thời buổi nghề kim hoàn có nguy cơ bị mai một, đã làm thay đổi diện mạo của ngành kim hoàn trong nước, tiên phong xây dựng ngành công nghiệp sản xuất trang sức, nỗ lực đưa trang sức Việt Nam ra khu vực và thế giới, khẳng định vị thế quốc tế ngành kim hoàn Việt Nam. 
Bên cạnh những công lao to lớn này, còn có những dấu ấn mà bà Dung được BTC đánh giá rất quan trọng và ý nghĩa lớn chính là việc gầy dựng lại đội ngũ thợ nữ trang, nghệ nhân kim hoàn của VN từ đó và phát triển nhanh, mạnh, giỏi tay nghề đến hôm nay, để có trên 1.000 thợ nữ trang đang công tác tại PNJ cũng như hàng trăm thợ nữ trang lành nghề đang công tác tại nhiều công ty trang sức và cơ sở tư nhân khác, PNJ được xem như là một cái nôi, lò đào tạo thợ nữ trang lành nghề từ khi thành lập đến nay. 
Từ 1 cửa hàng kinh doanh vàng bạc của quận Phú Nhuận thành lập 1988 với vốn 7,4 lượng vàng và 20 con người, đến nay PNJ đã có Mạng lưới bán lẻ 400 cửa hàng phủ sóng 54 tỉnh thành trên toàn quốc. Tổng tài sản: 6.526 tỷ đồng. Vốn điều lệ: 2.226 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường năm (2018) trên 1 tỷ USD. Tổng doanh thu (2018): 14.679 tỷ đồng. Lãi trước thuế (2018): 1.205, 6 tỷ đồng. Lãi sau thuế (2018): 959, 9 tỷ đồng. Tổng CBNV: gần 7.000 người và PNJ đã trở thành công ty trang sức hàng đầu Châu Á.
Bà Letitia Chow, Chủ tịch giải thưởng JNA kiêm Giám đốc Phát triển kinh doanh Jewellery Group cho biết: “Bà Cao Thị Ngọc Dung là một người phụ nữ có niềm tin và bản lĩnh mạnh mẽ. Với quyết tâm và đam mê, bà đã đánh dấu ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ thế giới. Thấm nhuần một đạo đức ngành nghề sâu sắc và với tấm lòng bao la, bà liên tục cống hiến cho cộng đồng, hỗ trợ sự phát triển của nữ doanh nhân tại Việt Nam. Chúng tôi hân hạnh trao cho bà giải thưởng “Thành tựu trọn đời” năm nay”. 

Các tin khác