AS Roma, Fiorentina rớt khỏi Cúp QG Ý

(ĐTTCO) - Rạng sáng 17-12, các trận vòng 16 đội Cúp QG Ý tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi AS Roma, Fiorentina - hai đội trong nhóm dẫn đầu Giải vô địch Ý (Serie A) - bị loại bởi những đội bóng yếu hơn.

(ĐTTCO) - Rạng sáng 17-12, các trận vòng 16 đội Cúp QG Ý tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi AS Roma, Fiorentina - hai đội trong nhóm dẫn đầu Giải vô địch Ý (Serie A) - bị loại bởi những đội bóng yếu hơn.

AS Roma, đội bóng đang có phong độ không tốt, tiếp tục gây thất vọng lớn khi bị đội bóng đến từ Serie B, Spezia đánh bại ngay trên sân nhà Olimpico.

Trước đối thủ yếu, HLV Rudi Garcia tung ra đội hình có nhiều cầu thủ dự bị. Đến giữa hiệp hai, khi tỉ số vẫn là 0-0, ông đưa vào sân những cầu thủ chất lượng cao như Digne, Daniele de Rossi, Florenzi... để thi đấu bên cạnh Maicon, Dzeko, Salah...

Nhưng khi kết thúc 120 phút thi đấu, AS Roma vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương dù có đến 12 cú dứt điểm và kiểm soát bóng 67%. Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trong "loạt đấu súng cân não", Pjanic và Dzeko bên phía AS Roma sút hỏng hai quả đầu tiên. Trong khi đó, cả bốn cầu thủ của Spezia đều sút vào, giúp đội nhà thắng 4-2 trên loạt luân lưu.

Ít phút sau, đội đang tạm đứng nhì Serie A, Fiorentina cũng phải rời giải sau thất bại 0-1 trước đối thủ đứng hạng 19 Serie A, Carpi. Lợi thế sân nhà giúp Fiorentina chơi vượt trội, kiểm soát bóng hơn 60%, tung 17 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Và họ đã phải trả giá khi Carpi có bàn thắng duy nhất ở phút 76, do công Di Gaudio.

Ở hai trận đấu còn lại, Napoli dễ dàng thắng Verona 3-0 còn Juventus đại thắng 10 người Torino 4-0, giành quyền vào tứ kết Cúp QG Ý.

Các cầu thủ Spezia vui mừng sau khi loại AS Roma sau loạt sút luân lưu.
Các cầu thủ Spezia vui mừng sau khi loại AS Roma sau loạt sút luân lưu.

HLV Neville thắng trận đầu tại Valencia

HLV Gary Neville có trận thắng đầu tiên trong cương vị HLV trưởng tại Valencia khi đội nhà hạ đại diện đến từ Giải hạng ba Tây Ban Nha, Barakaldo với tỉ số 2-0.

Hai bàn thắng của Valencia do công Mina (8') và Negredo (31'). Cùng với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, Valencia giành chiến thắng chung cuộc 5-1, giành quyền vào vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Ở trận đấu khác, Eibar lội ngược dòng ngoạn mục loại Ponferradina. Ở trận lượt đi, Eibar thất bại 0-3 nhưng trong trận lượt về, Eibar thắng lại 4-0 để giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Dortmund thẳng tiến tứ kết Cúp QG Đức

Với chiến thắng 2-0 trước Augsburg, Dortmund giành vé vào vòng tứ kết Cúp QG Đức. Ở trận này, thế bế tắc của Dortmund chỉ được khai thông ở phút 61, với bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo người Gabon, Aubameyang. 5 phút sau, Mkhitaryan ấn định tỉ số 2-0 cho đội nhà.

Dưới thời HLV Tuchel, Dortmund đang có phong độ rất tốt. Đây là trận thắng thứ 11 trong 14 trận gần nhất của đội.

Các tin khác