Arsenal-Sunderland: Vượt qua khủng hoảng

Chỉ phải tiếp đón một đội bóng dưới cơ như Sunderland chính là cơ hội tốt để Arsenal tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng trước mắt.

Chỉ phải tiếp đón một đội bóng dưới cơ như Sunderland chính là cơ hội tốt để Arsenal tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng trước mắt.

Đội hình dự kiến:
Arsenal:
Cech; Bellerin, Gabriel, Mertesacker, Monreal; Flamini, Ramsey; Campbell, Oezil, Oxlade-Chamberlain; Giroud.
Sunderland: Pantilimon; Kaboul, O’Shea, Coates; Yedlin, Larsson, M’Villa, Cattremole, Van Aanholt; Defoe, Fletcher.

Sau 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League, Pháo thủ đang đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4 khi mà cả Tottenham Hotspur lẫn Liverpool đều thể hiện quyết tâm cao độ.

Trên thực tế, hệ quả từ cơn bão chấn thương đã khiến Arsenal trở nên yếu đuối và mong manh hơn bao giờ hết. Cho đến thời điểm này, đội bóng thành London đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Theo Walcott, Francis Coquelin, Laurent Koscielny, Jack Wilshere, Tomas Rosicky…

Điều này cũng đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải bước vào cuộc chạm trán Sunderland đêm nay với một đội hình vô cùng chắp vá. Trên hàng công, Alex Oxlade-Chamberlain vừa trở lại sau chấn thương nhiều khả năng cũng được sử dụng ngay từ đội hình xuất phát, bên cạnh tài năng trẻ Campbell.

Trong khi đó, Aaron Ramsey sẽ được kéo lùi xuống chơi ở trung tâm hàng tiền vệ để giải quyết tình hình thiếu vắng nhân sự hiện giờ. Về mặt lý thuyết, bộ đôi Ramsey-Flamini đều là những cầu thủ không mấy sáng tạo và điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều phối bóng của Arsenal từ trung tuyến. Tuy nhiên, khi mà Mesut Oezil vẫn đang thể hiện phong độ tốt, có lẽ người hâm mộ Pháo thủ cũng không cần phải quá lo lắng.

Cơn bão chấn thương càn quét sân Emirates.
Cơn bão chấn thương càn quét sân Emirates.

Quan trọng là tiền vệ người Đức phải khỏe mạnh đồng thời hạn chế tối đa những tình huống va chạm không cần thiết, bởi thầy trò HLV Wenger vẫn còn một trận cầu sinh tử gặp Olympiakos tại Champions League vào giữa tuần sau. Cũng tương đối may mắn cho Arsenal là Sunderland đang gặp nhiều khó khăn dưới thời Sam Allardyce.

Cho đến thời điểm này, mặc dù đã thi đấu cố gắng nhưng Sunderland vẫn đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Đây chính là thời cơ thuận lợi để Pháo thủ tìm lại cảm giác chiến thắng tại Premier League.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Các tin khác