Apple mất thương hiệu "iPhone" vào công ty Trung Quốc

(ĐTTCO)-Theo CCTV News, Apple vừa thua kiện một công ty Trung Quốc trong việc sử dụng thương hiệu  "IPHONE."

Apple mất thương hiệu "iPhone" vào công ty Trung Quốc ảnh 1 

Theo phán quyết của một tòa án Bắc Kinh, công ty Trung Quốc, Xintong Tiandi có được các quyền pháp lý để sử dụng thương hiệu "IPHONE" trên sản phẩm của mình theo pháp luật Trung Quốc, trong đó bao gồm da hoặc giả da, túi xách, ví, thắt lưng, vv.

Công ty có trụ sở ở Bắc Kinh đã đăng ký nhãn hiệu "IPHONE" cho sản phẩm của mình ​vào năm 2007, trước khi iPhone của Apple trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên, Apple bị vướng vào kiện cáo về thương hiệu với các công ty Trung Quốc ở thị trường đông dân nhất thế giới. Vài năm trước, Apple đã phải trả hơn 60 triệu USD để giành lại quyền sử dụng thương hiệu "iPad" ở Trung Quốc trong một vụ kiện với một công ty ở nước này.

Thất bại trong vụ kiện trên là diễn biến bất lợi mới nhất mà "Quả táo khuyết" gặp phải ở Trung Quốc sau khi kết quả kinh doanh quý vừa qua cho thấy doanh số iPhone của Apple sụt giảm lần đầu tiên trong vòng 13 năm qua ​mà một trong những nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này là sự sụt giảm doanh số iPhone ở thị trường Trung Quốc./.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.