800 tỷ đồng nâng cấp đường Kinh Dương Vương

(ĐTTCO) - Chiều 19-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã có buổi khảo sát các vị trí lấn chiếm hệ thống thoát nước trên địa bàn quận Bình Tân và Tân Phú.

Dự án nâng cấp hơn 3,5km đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 12-2016 với kinh phí 800 tỷ đồng. Tuy vậy, dự báo tình trạng ngập tuyến đường này vẫn tiếp diễn. Tuyến đường Kinh Dương Vương lâu nay được cho là một trong 40 điểm ngập nghiêm trọng trên địa bàn TPHCM cần giải quyết dứt điểm trong năm 2016.

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình Chống ngập nước TPHCM (gọi tắt trung tâm chống ngập), lo ngại, tình trạng ngập hai bên lưu vực tuyến đường Kinh Dương Vương vẫn tiếp diễn khi các hướng thoát nước hai bên đường này ra các kênh rạch đang bị lấn chiếm nghiêm trọng.

800 tỷ đồng nâng cấp đường Kinh Dương Vương ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng khảo sát thực địa chiều 19-9.

Theo báo cáo của trung tâm chống ngập, các hướng thoát nước khác cho đoạn đường Kinh Dương Vương nhiều nơi bị lấn chiếm cửa xả, dân xây nhà lấn chiếm các tuyến kênh thoát nước từ khu vực dân cư hai bên đường ra rạch Nhảy, rạch Ruột Ngựa dẫn đến có thể dự án nâng đường, làm cống hộp đường Kinh Dương Vương sẽ không phát huy hiệu quả khi hoàn thành. Thống kê cho thấy, còn 51 vị trí lấn chiếm cửa xả, 104 vị trí lấn chiếm hầm ga, 88 tuyến đường có cống thoát nước bị người dân xây dựng nhà lấn chiếm với chiều dài gần 14km, 61 vị trí lấn chiếm kênh rạch …

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.