60% chiều dài quốc lộ quá hạn sửa chữa định kỳ

(ĐTTCO) - Thông tin từ Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) ngày 4-12 cho biết, tính đến thời điểm này, còn tới trên 60% tổng chiều dài mạng lưới quốc lộ đã quá thời gian sửa chữa định kỳ.

Trong đó, có trên 10.600km đã quá thời hạn trung tu và trên 5.700km quá thời kỳ đại tu. Bên cạnh đó, hệ thống quốc lộ vẫn còn trên 1,3% đường cấp phối, tỷ lệ đường bê tông nhựa mới đạt khoảng 60%.

60% chiều dài quốc lộ quá hạn sửa chữa định kỳ ảnh 1

Theo Bộ GT-VT, nguyên nhân của thực trạng này là do thiếu nguồn vốn. Tính riêng năm 2018, nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ dành cho công tác sửa chữa các tuyến đường mới đáp ứng được trên 34% nhu cầu, dẫn đến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng, gây bức xúc xã hội.

Để giải quyết thực trạng này, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương đánh giá thực trạng các tuyến đường quốc lộ trên toàn quốc, từ đó xác định nhu cầu vốn bảo trì trong từng giai đoạn để trình Chính phủ trong năm 2019. Trong phân kỳ đầu tư phải đảm bảo công bằng, hài hòa giữa các vùng miền.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thăng Long Foundation: nét đẹp trách nhiệm cộng đồng

Thăng Long Foundation: nét đẹp trách nhiệm cộng đồng

(ĐTTCO) - Câu lạc bộ cứu trợ trẻ em gặp nạn Thăng Long Foundation (TLF) được nhiều người biết đến qua các hoạt động giúp đỡ trẻ em, xoa dịu bớt những nỗi đau, những di chứng có thể để lại sau này cho trẻ, giúp trẻ có thêm cơ hội để vượt qua được những khó khăn đầu đời. 

Góc nhìn

Cách nào ngăn chặn tín dụng đen?

(ĐTTCO) - Lực lượng công an nhiều tỉnh, thành đang ra sức trấn áp tín dụng đen, sau khi xảy ra nhiều vụ đòi nợ kiểu truy sát gây bất an cho cộng đồng. Nạn nhân của tín dụng đen đa phần là người gieo neo, ít quan hệ xã hội, không am hiểu pháp luật và ngại hợp tác cơ quan chức năng.

Phóng sự - sáng tác

Không trao quyền khó bảo tồn di sản

(ĐTTCO) - Mặc dù có chủ trương “bảo tồn vì phát triển và phát triển để bảo tồn”, nhưng áp lực của việc phát triển du lịch vẫn trút lên vai các di sản ở Việt Nam, trong đó có cả các di sản thế giới với nhiều quy định nghiêm ngặt. Ngành du lịch luôn cam kết mục tiêu bảo vệ di sản, nhưng chính cơ quan quản lý lại chưa được trao quyền đầy đủ, khiến cho di sản luôn đặt trong những mối nguy bị xâm hại từ nhiều phía.    

Bạn đọc

Khốn khổ chờ hướng dẫn tách thửa

(ĐTTCO)-TPHCM hiện có nhiều khu đất quy hoạch được thực hiện hàng chục năm nay đã lỗi thời. Và thực tế tại những khu vực này đã được xây dựng nhà ở nhưng không được coi là khu dân cư hiện hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019