30.000 du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(ĐTTCO).- Ngày 10-2 (tức mồng 3 tết Bính Thân), đồn biên phòng Roòn quán lý các xã ven biển Vũng Chùa (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết trong ba ngày Tết Nguyên Đán có hơn 30.000 lượt du khách từ khắp mọi miền đất nước hành hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

30.000 du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ảnh 1 

Trong khi đó, hai ngày cuối năm Ất Mùi là 28 và 29 tháng Chạp cũng đón hơn 20.000 lượt người dâng hương lên linh mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Được biết, từ ngày Đại tướng được an táng tại Vũng Chùa đã có hơn 3 triệu lượt khách hành hương, bộ đội biên phòng đồn Roòn đã hướng dẫn, bảo vệ tuyệt đối an toàn khu vực Vũng Chùa và người dân hành hương trong thời gian qua.

Trong khi đó, các địa chỉ tâm linh khác như đền Liễu Hạnh Công Chúa (Quảng Đông, Quảng Trạch), đền thờ liệt sĩ đường 20-Quyết Thắng (Bố Trạch) cũng đón nhận mỗi ngày hơn 10.000 lượt khách đến hương khói tri ân. Tại địa chỉ những ngôi chùa cổ có tiếng như chùa Non trên núi Thần Đinh (huyện Quảng Ninh), chùa Hoằng Phúc (huyện Lệ Thủy) cũng thu hút hàng vạn người đi lễ chùa đầu năm.

Ban quản lý đền thờ liệt sĩ Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: "Trước và trong tết có hơn 20.000 lượt du khách hành hương tri ân các liệt sĩ được thờ tự trong đền thờ Long Đại do Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn Báo SGGP xây tặng. Sau ngày khánh thành đến nay, đền thờ liệt sĩ Long Đại trở thành địa chỉ đỏ không thể thiếu được với người dân trong khu vực và các vùng phụ cận".

Minh Phong

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Sâu lắng vẻ đẹp giao mùa

(ĐTTCO) -Thật khó nói khi bạn hỏi du lịch đến Hoa Kỳ vào lúc nào có thể thưởng thức, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo nhất ở xứ sở này. 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.