​2,6 triệu người lao động đang bị nợ bảo hiểm xã hội

(ĐTTCO) - Từ đầu 2016 đến nay, do thay đổi về chính sách nên 1.400 vụ nợ bảo hiểm xã hội, với tổng tiền nợ 300 tỷ đồng vẫn đang bị tồn đọng, chưa giải quyết được.

 ​2,6 triệu người lao động đang bị nợ bảo hiểm xã hội ảnh 1

Phát biểu tại lễ ký quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, khởi kiện ra toà án hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết đến hết quý 2-2016 có tới 2,6 triệu người lao động đang làm việc tại trên 100 ngàn doanh nghiệp bị nợ bảo hiểm các loại.

Từ đầu 2016 đến nay, do thay đổi về chính sách nên 1.400 vụ nợ bảo hiểm xã hội, với tổng tiền nợ 300 tỷ đồng vẫn đang bị tồn đọng, chưa giải quyết được.

Cũng theo ông Cường, hiện mới có 12,5 triệu người lao động, chiếm 23% tổng số người lao động cả nước tham gia bảo hiểm xã hội, số còn lại chưa có phương tiện để đảm bảo an sinh khi về già.

Tuy nhiên do tình trạng nợ đọng bảo hiểm của người lao động ngày càng gia tăng, Luật bảo hiểm xã hội sửa đổi vừa có hiệu lực giao công đoàn đại diện người lao động khởi kiện ra toà. Thời gian qua đã có 9.000 vụ nợ đọng bảo hiểm bị khởi kiện ra toà.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.