23 hang động mới được phát hiện ở Quảng Ninh

Sau một tuần khảo sát ở hai vịnh Hạ Long và Bái Tử Long (Quảng Ninh), cơ quan chức năng phát hiện thấy 23 hang động mới, trong đó 18 động có giá trị cao về mặt khoa học, thẩm mỹ.

23 hang động mới được phát hiện ở Quảng Ninh ảnh 1 

Từ 23 đến 30/11, Ban quản lý vịnh Hạ Long phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai đợt khảo sát, tìm kiếm ở vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, phát hiện 23 hang động mới.

Bà ​Phạm Thùy Dương, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, trong đó có 18 hang động được đánh giá có giá trị cao về mặt khoa học, thẩm mỹ. Số mới phát hiện này sẽ bổ sung cơ sở dữ liệu và nguồn tài nguyên du lịch để Ban quản lý vịnh Hạ Long thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

"Thời gian tới, Ban quản lý vịnh Hạ Long sẽ công bố cụ thể giá trị, tọa độ của các hang động mới phát hiện sau khi nghiên cứu, đo vẽ chi tiết và chính thức đề xuất với cơ quan chức năng xem hang động nào cần được bảo tồn để nghiên cứu khoa học, hang nào đưa vào khai thác du lịch", bà Dương nói.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.