Không thể yêu cầu hủy quyết định thu hồi đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 2005, UBND huyện ra quyết định thu hồi 1.725m2 đất của tôi và đến năm 2008 gia đình tôi đã nhận tiền bồi thường.
Quá trình đó, tôi đã nộp tiền cho chủ đầu tư để mua lại nền tái định cư nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa giao đất nền. Xin hỏi, nay gia đình tôi có quyền đơn phương hủy bỏ các biên bản thỏa thuận về việc bồi thường trước đây với chủ đầu tư và yêu cầu UBND huyện thu hồi, hủy bỏ các quyết định thu hồi đất để hoàn trả cho gia đình tôi toàn bộ đất đã thu hồi hay không?
Phan Thị Thanh Hương (Dầu Tiếng, Bình Dương)
Trả lời: - Theo Khoản 2, Điều 44 Luật Đất đai 2003, việc thu hồi đất của UBND huyện là đúng thẩm quyền. Thêm vào đó, theo trình bày của bà việc bồi thường đất đã thực hiện xong và gia đình bà đã nhận đủ tiền bồi thường. Như vậy, bà không thể và cũng không có cơ sở đề nghị UBND huyện thu hồi, hủy bỏ quyết định thu hồi đất, mặc dù bà sẵn sàng hoàn trả số tiền bồi thường đã nhận đủ vào năm 2008.
Vấn đề còn lại ở đây là đến nay chủ đầu tư chưa giao đất nền tái định cư cho bà theo hạn định. Về việc này, bà cần nộp đơn yêu cầu chủ đầu tư giao đất nền, nếu cần bà có thể khởi kiện ra Tòa án để Tòa án xử buộc chủ đầu tư thực hiện theo hợp đồng.

Các tin khác