Khiếu nại quyết định phạt tiền xây dựng nhà không phép

(ĐTTCO) - Hỏi: - UBND huyện vừa ra quyết định phạt tiền về việc tôi xây dựng nhà ở không phép. Theo tôi, mức phạt quá nặng và không đúng quy định. Xin hỏi, tôi muốn khiếu nại quyết định này phải làm sao?
Nguyễn Thị Thu Tâm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương)
Trả lời: - Theo Khoản 1, Điều 7 Luật Khiếu nại, khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình, người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính (TTHC).
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết, có quyền khiếu nại lần hai đến thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của Luật TTHC.
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết, có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của Luật TTHC.
Theo đó, bà có thể gửi đơn khiếu nại đến chủ tịch UBND huyện trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được quyết định hành chính nói trên.

Các tin khác