VSIP triển khai giai đoạn tiếp theo tại Quảng Ngãi

(ĐTTC) - Ngày 6-8, Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) tổ chức lễ công bố triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án VSIP Quảng Ngãi tại miền Trung.

(ĐTTC) - Ngày 6-8, Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) tổ chức lễ công bố triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án VSIP Quảng Ngãi tại miền Trung.

 

Trong giai đoạn 1, tại VSIP Quảng Ngãi, đã có 10 DN nước ngoài cam kết đầu tư 132 triệu USD trên diện tích đất 160ha. Hiện đã có một số nhà đầu tư đi vào hoạt động; dự kiến khi tất cả các nhà đầu từ này đi vào hoạt động sẽ tạo ra 13.500 việc làm cho lao động địa phương.

Tại buổi lễ, 2 nhà đầu tư đã nhận được giấy phép đầu tư cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất tại VSIP Quảng Ngãi: Công ty Properwell (Hồng Kông) sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất gia công giày, với tổng vốn đăng ký 10 triệu USD; Công ty TNHH Hệ thống thiết bị UMW Việt Nam (Singapore) sẽ xây dựng nhà máy cung ứng máy móc và thiết bị công nghiệp thứ hai của UMW tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký 1,3 triệu USD.

Ngoài ra, Công ty dệt Hebei Xindadong (Trung Quốc) cũng đã nhận giấy phép điều chỉnh lần thứ nhất nhằm tiếp tục mở rộng nhà máy dệt đang hoạt động. Buổi lễ cũng chứng kiến việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa VSIP Quảng Ngãi và CTCP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam VNTT, nhằm nghiên cứu cung ứng các dịch vụ viễn thông cho KCN VSIP Quảng Ngãi và các khách hàng trong KCN.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố thành lập cơ chế “Xử lý một cửa” của tỉnh tại VSIP Quảng Ngãi. Cơ chế này có sự tham gia của đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Sở TN-MT, Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Phòng cảnh sát kinh tế (thuộc Công an tỉnh), Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hải quan, Trung tâm xúc tiến đầu tư và quản lý đô thị Quảng Ngãi. Với mô hình quản lý nhà nước này, các nhà đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi sẽ được tư vấn và hỗ trợ tối đa, nhằm đẩy nhanh quy trình cấp giấy phép đầu tư và các thủ tục hành chính khác.

Tại buổi lễ, VSIP đã trao 25 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 20 dự án cung cấp hệ thống lọc nước sạch và cải tạo nâng cấp nhà vệ sinh cũng đã và đang được tiến hành tại các trường học trên địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.  

Ngoài VSIP Quảng Ngãi, VSIP còn phát triển 6 dự án khác tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Nghệ An. Tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển lên đến 6.000ha, thu hút 600 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 7,8 tỷ USD, tạo việc làm cho 156.000 lao động tại các địa phương.      

Các tin khác