Vinamilk nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

(ĐTTCO) - Ngày 15-12 CareerBuilder Việt Nam đã công bố khảo sát về các nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2015. Theo đó, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất. Coca-Cola và LG Electronics lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3.

 Vinamilk nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ảnh 1

 VNM được nhiều bạn trẻ xem là nơi làm việc lý tưởng.

Qua khảo sát, đa số đáp viên cho rằng Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất phải cung cấp “Cơ hội phát triển nghề nghiệp” với 95,4% đánh giá nhân tố này quan trọng. “Cơ hội phát triển nghề nghiệp” cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết với 97,3% lượt bình chọn. Khảo sát cũng ghi nhận “Trang tìm việc trực tuyến” là kênh thông tin tìm kiếm việc làm phổ biến nhất của 96,1% đối tượng khảo sát, và cũng là kênh thông tin phổ biến nhất để tìm hiểu nhà tuyển dụng yêu thích với 78,1% lượt bình chọn.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Giám đốc Điều hành CareerBuilder Việt Nam, cho biết: “Khảo sát cung cấp cho các doanh nghiệp góc nhìn về kỳ vọng cũng như quan điểm của ứng viên đối với Nhà tuyển dụng, bao gồm những nhân tố tạo nên Nhà tuyển dụng và công việc lý tưởng, cách tìm kiếm việc làm phổ biến, mức thu nhập mong muốn và những lý do ảnh hưởng đến quyết định thay đổi và lựa chọn công việc mới của ứng viên”.

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc Nghiên cứu, đại diện công ty Insight Asia, cho biết: “Khảo sát cho thấy môi trường làm việc bên cạnh mức lương - đóng vai trò quan trọng đối với ứng viên dù là bắt đầu vào làm việc hay lý do chính khi rời bỏ công ty. Khi nói tới môi trường làm việc, các ứng viên đang đề cập tới “Khả năng được thăng tiến, phát huy kỹ năng và kiến thức/năng lực bản thân tốt nhất. Điều này khá tương đồng với những nghiên cứu trước đây như tính cách đặc trưng của người Việt – tinh thần cầu tiến, đề cao sự phát triển của cá nhân – và chính sự phát triển của từng cá nhân sẽ góp phần làm nên thành công của một tập thể lớn”.

Khảo sát “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015” giúp doanh nghiệp không chỉ có cơ hội so sánh thứ hạng đối với các doanh nghiệp khác mà còn hiểu được những mong muốn, kỳ vọng của ứng viên, từ đó có những kế hoạch liên quan đến tạo nguồn, phát triển thương hiệu và hình ảnh của công ty nhằm thu hút nguồn nhân tài.

Nhật Linh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.