Vietjet-CFM ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ 21 máy bay

• Bảo dưỡng toàn bộ dòng động cơ CFM56-5B cho Vietjet

• Bảo dưỡng toàn bộ dòng động cơ CFM56-5B cho Vietjet

(ĐTTC) - Hãng hàng không Vietjet và CFM International đã ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B của Vietjet lắp trên 21 máy bay A320 ceo.

 

Hợp đồng này có thời gian hiệu lực 12 năm tổng giá trị 300 triệu USD. Lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của Ông Phạm Quý Tiêu- Thứ trưởng Bộ Giao Thông vận tải và ông Dương Chí Dũng- Đại sứ Việt Nam tại Pháp, cùng Lãnh đạo của CFM và lãnh đạo Vietjet.

Theo các điều khoản ký hết, CFM sẽ bảo đảm kỹ thuật cho tổng số 45 động cơ CFM56-5B với những điều kiện cung cấp miễn phí một số động cơ dự phòng.

Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320.

Đầu năm 2014, Vietjet cũng đã đặt mua dòng động cơ CFM56-5B cho 14 tàu bay mới A320ceo (dòng động cơ hiện hành) và 7 tàu bay A321ceo từ CFM với tổng giá trị lên đến 800 triệu USD. Như vậy, số lượng máy bay lắp dòng động cơ CFM56 của Vietjet tới nay đã xác nhận là 39 máy bay. Hôm nay Vietjet sẽ đón nhận chiếc tàu bay đầu tiên của hãng đã đặt mua.

“Qua việc ký kết hợp đồng này, chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn chi phí bảo trì khi hoạt động và đảm bảo sự ổn định trong khai thác của Hãng,” ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ: “CFM đã chứng minh được họ là đối tác tin cậy và sẽ tiếp tục hợp tác cho sự phát triển của chúng tôi trong thời gian tới.

Ông Gaël Meheust – Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của CFM cho biết: “Chúng tôi rất vui từ khi mang đội chuyên gia của mình hỗ trợ Vietjet và giúp hãng kiểm soát chi phí hoạt động ở mức thấp”. “Vietjet đã có những bước phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn và chúng tôi cảm thấy vui mừng khi đóng góp một phần vào sự phát triển này”.

Tất cả dòng động cơ mới của đội tàu bay Vietjet sẽ là CFM56-5B, xây dựng theo gói Cải thiện hiệu suất (PIP). PIP đã trở thành cấu hình sản xuất mới của CFM56-5B trong năm 2011. Những cải tiến nhằm tiết kiệm 0,5% nhiên liệu tiêu thụ gồm có: thay đổi lõi phần cứng bao gồm làm mới lưỡi tuabin cao áp, thay đổi trong sản xuất máy nén, cánh quạt và van để cải thiện hiệu suất tích trữ.

Mức ồn của động cơ được duy trì theo tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và quy định của Ủy ban các Tiêu chuẩn Bảo vệ Môi trường Hàng không (CAEP / 6).

Các tin khác