Thời đại công nghệ điện toán đám mây

(ĐTTCO) - Mô hình điện toán đám mây ngày càng được các doanh nghiệp cũng như người sử dụng ưa chuộng. Dù rằng là một công nghệ tiên tiến, tuy nhiên vấn đề bảo mật trong công nghệ này vẫn chưa được đảm bảo, đây cũng chính là một khuyết điểm rất lớn cho người sử dụng.

Thời đại công nghệ điện toán đám mây ảnh 1 
Điện toán đám mây hay điện toán máy chủ ảo là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet.

Để giải đáp những thắc mắc liên quan lợi ích thực tế và phương thức bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp, ngày 9-6, Amcham phối hợp với BBGV, TRG, Microsoft và Ninja sercurity đã tổ chức thành công hội thảo “Những lợi ích mà công nghệ đám mây mang lại cho doanh nghiệp” tại khách sạn New World Sài Gòn.

Thời đại công nghệ điện toán đám mây ảnh 2 

Với sự tham gia của 3 khách mời chính: Ông Jeremy Showalter – Giám đốc Marketing của Microsoft Việt Nam, ông Shakeel Tufail - Giám đốc điều hành của SecureNinja, và ông Rick Yvanovich – Nhà sáng lập, Tổng Giám Đốc điều hành của TRG International, đã đưa ra những thông tin giải đáp cho những vấn đề còn tồn tại xung quanh những ưu khuyết điểm khi sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong đó tính bảo mật và quản lý luôn được người dung quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Kim Loan

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.