TGDĐ lần thứ 5 vào top 500 DN bán lẻ châu Á - TBD

Tên của bạn (*)

(ĐTTC) - CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE, hôm nay 11-11 công bố lần thứ 5 liên tiếp lọt trong top 500 doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Magazine) bình chọn.

Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) cùng ông Steven H L Goh (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam.
Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) cùng ông Steven
H L Goh (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch
Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức tại Singapore hôm qua 10-11.

Bảng xếp hạng của Retail Asia Magazine dựa trên quy mô doanh số của các nhà bán lẻ, có tính đến các chỉ số khác như số lượng điểm bán, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ và doanh số trên từng mét vuông.

Theo đó, Thế Giới Di Động năm 2013 có 219 siêu thị với tổng doanh thu 8.232 tỷ đồng và tổng diện tích bán lẻ 39.660 m2, đạt hơn 207 triệu/m2. Thế Giới Di Động xếp hạng 409 trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực.

Top 500 nhà bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương được khởi xướng bởi Retail Asia Magazine năm 2004. Đến nay bảng xếp hạng này đã có lịch sử 10 năm với 11 lần công bố top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực, bao gồm 14 nền kinh tế: Australia, Trung Quốc, Hồng Công, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu nhân sự kiện, ông Steven H L Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine, cho biết năm nay, tổng doanh thu 500 nhà bán lẻ đạt 1,035 tỷ USD, vẫn vượt qua mốc 1.000 tỷ USD đạt được lần đầu tiên vào năm ngoái, dù có giảm nhẹ khoảng 3% so với năm trước.

Ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng Ban kiểm soát CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì tiếp tục là nhà bán lẻ lớn không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực. Đây là một sự đánh giá đúng mực dành cho nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những tiện ích và sự phục vụ tốt dành cho các khách hàng của mình”.

Các tin khác