SSI đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 630 tỷ đồng

(ĐTTC) - Ngày 25-4, CTCK Sài Gòn (SSI) đã tổ chức ĐHCĐ để thông qua một loạt các vấn đề quan trọng trong hoạt động năm 2014.

(ĐTTC) - Ngày 25-4, CTCK Sài Gòn (SSI) đã tổ chức ĐHCĐ để thông qua một loạt các vấn đề quan trọng trong hoạt động năm 2014.


Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI đánh giá năm 2014 là năm tốt nhất trong 5 năm trở lại đây của TTCK Việt Nam. Công ty cũng đã đưa ra nhận định VNIndex sẽ đạt 600 điểm trong năm 2014 và trên căn cứ này đã xây dựng kế hoạch kinh doanh cho năm 2014 là 630 tỷ đồng cho khoản lợi nhuận trước thuế.

Năm nay công ty cũng hướng đến mục tiêu nắm 11-12% thị phần tại HOSE và 8-10% tại HNX. Để đạt được các mục tiêu này, SSI đã có chính sách tuyển dụng nhân viên môi giới nghiêm ngặt bao gồm các sinh viên có nền tảng học vấn tốt, và những nhân viên dày dạn kinh nghiệm có đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng nâng cao khả năng tư vấn tài chính, cung cấp thông tin của nhân viên đối với khách hàng. Về tỷ lệ cổ tức, SSI dự kiến năm 2014 sẽ chi trả tỷ lệ 10% đã có những thắc mắc liệu tỷ lệ này có quá thấp không.

Ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, doanh nghiệp chia cổ tức nhiều chưa chắc nhà đầu tư đã ủng hộ vì cho rằng doanh nghiệp thiếu cơ hội đầu tư. SSI duy trì mức cổ tức đều đặn 10% hàng năm nhằm mục tiêu hài hòa lợi ích của cổ đông và nhu cầu vốn.

Các tin khác