Sở Du lịch TPHCM tham dự Hội nghị SON 2016

Tên của bạn (*)

(ĐTTCO) - Đại diện Sở Du lịch TPHCM vừa có chuyến tham dự Hội nghị quan chức cấp cao Thành phố Du lịch Hạ nguồn Mekong năm 2016 (Senior Officials Meeting - SOM) tại thủ đô Phnom Pênh, Vương quốc Campuchia.

Đại diện các thành phố thành viên tại SOM 2016.
Đại diện các thành phố thành viên tại SOM 2016.

Tại đây, Hội nghị đã tập trung đánh giá các hoạt động phối hợp phát triển du lịch theo tinh thần Tuyên bố chung của các Thị trưởng đã thống nhất trong Hội nghị lần thứ 3, diễn ra vào năm 2014 trước đó. Đồng thời tập trung thảo luận các giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh quá trình kết nối du lịch giữa các thành phố trong khu vực hạ nguồn Mekong với mong muốn thông qua trao đổi văn hoá và phát triển du lịch. Tất cả các thành phố viên sẽ cùng nâng cao chất lượng dịch vụ thống nhất theo tiêu chuẩn khu vực và bền vững để hội nhập tốt nhất Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị SOM 2016, đại diện lãnh đạo cơ quan du lịch của các thành phố trong khu vực Hạ nguồn Mekong đã thảo luận và thống nhất một số nội dung. Theo đó, trên cơ sở kết quả chương trình hành động của các thành phố Du lịch khu vực Hạ nguồn Mekong, các thành phố thành viên đã cụ thể hóa từng hoạt động hợp tác du lịch các lĩnh vực liên kết trong sản phẩm du lịch, công tác quảng bá du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch, cũng như công tác tổ chức.

Chương trình Giao lưu Đại sứ Du lịch trẻ (TYA) lần 2 sẽ đăng cai tổ chức từ ngày 2-6-5 tới. Các hoạt động bao gồm: tìm kiếm Đại sứ Du lịch trẻ, thi nấu ăn, giao lưu văn hoá văn nghệ, cuộc thi ảnh,…

Các thành phố viên đã thống nhất về dự thảo biểu tượng chung của các thành phố Du lịch khu vực Hạ nguồn Mekong. Dự thảo Tuyên bố chung và chương trình làm việc của Hội nghị Thị trưởng lần thứ IV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 236 tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Các chương trình triển lãm các món bánh và tráng miệng truyền thống của các thành phố thành viên cũng sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, các thành phố viên cũng đồng ý tham dự và có gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2016 (ITE HCMC 2016). Hội nghị nhất trí Thủ đô Vientiane là thành phố tiếp theo đăng cai tổ chức Hội nghị Thị trưởng lần V vào năm 2017.

Hội nghị quan chức ngành du lịch các Thành phố hạ nguồn Mekong được triển khai 2 lần/năm, nhằm triển khai chương trình hành động hợp tác du lịch các thành phố trong khu vực và các nội dung Tuyên bố chưng Hội nghị Thị trưởng. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các thành phố viên, báo gồm: TPHCM (Việt Nam), thủ đô Phnom Phenh (Campuchia), thủ đô Vientiane (Lào), thành phố Yangon (Myanmar) và thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Hội nghị SOM 2016 là dịp để các thành phố thành viên củng cố mối quan hệ hợp tác và thắt chặt thêm tình hữu nghị với nhau trong thời gian vừa qua và thời gian tới.

Các tin khác