Ra mắt “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng”

(ĐTTCO)- Ngày 10-1, Sự kiện “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” diễn ra tại Dinh Độc Lập, TPHCM nhằm công bố Chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank” chính thức lên sóng Đài Truyền Hình Việt Nam VTV3 vào 10h Chủ Nhật hàng tuần, từ tháng 4-2017.

 Ra mắt “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” ảnh 1

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các Khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và  Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình.

Trong chương trình Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với Startup thuyết phục được Shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhậy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Chương trình đã thành công tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Tại Hoa Kỳ, Shark Tank nhận được 250.000 đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công 48%. Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn nhất.

Tại Việt Nam, Shark Tank được phối hợp thực hiện bởi công ty TV Hub, công ty Capella Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội Doanh Nghiệp Trẻ Việt Nam. Chương trình được phát sóng vào lúc 10 giờ sáng, Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3 thuộc Đài THVN, bắt đầu từ tháng 4-2017.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp