Ra mắt bia không cồn sản xuất tại Việt Nam

(ĐTTC) - CTCP bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) vừa giới thiệu sản phẩm bia không cồn do chính công ty này sản xuất. Bia Sagota không cồn được làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia và chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, người lái xe, giới thể thao…

Ra mắt bia không cồn sản xuất tại Việt Nam ảnh 1

Hiện nay công ty chỉ mới tung ra sản phẩm để thăm dò thị trường. Trong thời gian tới khi sản phẩm bia không cồn bắt đầu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam thì công ty sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng bá đến người dân.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch Sagota, chia sẻ: “Văn hóa của người Việt Nam là không thể thiếu rượu, bia trong các bữa tiệc liên hoan, cưới hỏi. Nhưng trong điều kiện ngành chức năng tăng cường kiểm soát nồng độ cồn trong máu, trong hơi thở đối với người điều khiển phương tiện giao thông; Bộ Y tế cũng đang dự thảo quy định cấm bán rượu, bia sau 22h đêm để tránh những tác hại cho sức khỏe và có thể gây mất an ninh xã hội thì bia không cồn được xem là một giải pháp hữu ích cho nhiều người”.

Tuy nhiên, ông Liêm, cho rằng, để bia không cồn có thể cạnh tranh được, điều quan trọng nhất là một chính sách thuế phù hợp. Nếu cũng bị đánh đồng với các loại bia có cồn và chịu thuế tiêu thụ đặc biệt thì rất khó cho bia không cồn vì giá thành sản xuất khá cao so với sản xuất bia có cồn.

Trên thị trường Việt Nam, các sản phẩm bia không cồn đều nhập khẩu với một số loại nhãn hiệu khá phổ biến của Hà Lan, Đức, Nhật Bản… với giá thành từ 20.000–35.0000 đồng/lon. Sản phẩm Bavaria 0,0% cồn của Hà Lan đang được phân phối với mức giá bán lẻ 20.000–25.000 đồng/lon 330ml, Bia OeTinger Alkoholfrei nhập khẩu từ Đức cũng đang được bán tại các siêu thị tại Hà Nội với giá từ 28.000-32.000 đồng/lon 500ml.

Minh Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.