PVFCCo khánh thành Xưởng SX chất phụ gia UFC85

(ĐTTCO) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) vừa tổ chức Lễ khánh thành Xưởng sản xuất UFC85 – phụ gia thiết yếu trong sản xuất phân đạm.

 PVFCCo khánh thành Xưởng SX chất phụ gia UFC85 ảnh 1

Xưởng sản xuất UFC85 có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Xưởng có công suất 15.000 tấn UFC85/năm, tương đương với 25.000 tấn Formalin/năm; sử dụng công nghệ oxy hóa methanol xúc tác oxit kim loại (là công nghệ phổ biến và hiện đại hiện nay) của nhà cung cấp bản quyền công nghệ Haldor Topsoe – đơn vị hàng đầu thế giới về phát minh, sáng chế và chuyển giao các công nghệ hóa chất, lọc dầu và cũng là nhà bản quyền công nghệ của Xưởng  NH3 – Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

UFC85 và Formalin chủ yếu được dùng trong sản xuất phân đạm như một phụ gia chống kết khối, tăng độ cứng cho hạt urê, sử dụng làm keo dán gỗ, chất bảo quản trong y tế, thực phẩm...

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết: “Tiếp theo việc khánh thành, vận hành thành công Xưởng sản xuất hoá phẩm dầu khí từ năm 2014, sự kiện Xưởng UFC85 chính thức đi vào hoạt động thương mại đã nối thêm bước tiến quan trọng của PVFCCo trong chiến lược phát triển mảng hóa chất. Khi đi vào vận hành đủ công suất, xưởng sẽ đem lại doanh thu khoảng 400-500 tỷ đồng/năm, góp phần giúp PVFCCo mở rộng quy mô sản xuất và gia tăng doanh thu, lợi nhuận trong những năm tới”.

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.