PNJ vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm trong 10 tháng

(ĐTTC) - Với những bước đi đúng đắn trong công cuộc tái cấu trúc công ty đã được triển khai từ 2 năm qua, cùng với việc định hướng xây dựng mục tiêu đúng trọng tâm của Ban lãnh đạo và thực thi kế hoạch kinh doanh với sự nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNV toàn công ty, trong 10 tháng qua, kết quả hoạt động SXKD của PNJ đã đạt những con số vô cùng ấn tượng, đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ nhất của PNJ từ nhiều năm trở lại đây.

PNJ vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm trong 10 tháng ảnh 1 

Trong đó, 10 tháng lợi nhuận sau thuế (chưa hợp nhất) tăng 82% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm 2014 là 7%; doanh thu trang sức bán lẻ tăng 39% so với cùng kỳ, đạt 94% kế hoạch năm, các cửa hàng bán lẻ hiện hữu có tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ.

Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cốt lõi, theo đúng chủ trương của HĐQT đã đề ra, công ty tiếp tục thoái vốn khỏi các khoản đầu tư tài chính theo lộ trình. Cụ thể trong quý III, PNJ đã thoái vốn khỏi SFC và thu được lợi nhuận tương ứng là 36 tỷ, giúp lợi nhuận trước thuế tăng 72% so với cùng kỳ. Đồng thời cũng đem lại gần 200 tỷ tiền mặt để bổ sung vốn lưu động trong quý IV.

Như vậy, nếu loại trừ lợi nhuận bất thường từ việc thoái vốn SFC, lợi nhuận sau thuế của hoạt động SXKD cốt lõi 10 tháng đạt 147% so năm 2013.

Tốc độ tăng trưởng này phản ánh rõ nét kết quả của quá trình tái cấu trúc và việc áp dụng những phương pháp quản lý hiện đại trong năm qua, không chỉ thúc đẩy tốt doanh thu, lợi nhuận, tất cả các chi phí từ chi phí sản xuất đến chi phí hoạt động cũng được kiểm soát hiệu quả hơn. Với những kết quả và con số tăng trưởng ấn tượng này, dự báo lợi nhuận ước tính cả năm 2014 của PNJ sẽ tăng 38% so với cùng kỳ và hoàn thành đạt 119% kế hoạch năm 2014.

Trong 10 tháng năm 2014, PNJ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ 125% qua việc khai trương thêm 15 cửa hàng mới tại các chi nhánh Buôn Ma Thuột- Đak Lak, Hội An- Đà Nẵng, Khánh Hòa- Nha Trang, Long An, Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi...

Trong 2 tháng cuối năm PNJ sẽ phát triển thêm các TTKH PNJ tại Vinh, Hải Phòng, Đồng Tháp, Gia Lai, Đồng Nai…Việc đầu tư phát triển mạng lưới không chỉ giúp tăng doanh số mà còn tạo nền tảng vững chắc để PNJ từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Song song với chiến lược phát triển hệ thống, việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng cũng được PNJ chú trọng. Trong năm, PNJ đã liên tục giới thiệu ra thị trường hàng loạt bộ sưu tập trang sức mới đa dạng về chất liệu vàng, phong phú về chủng loại đá quý với những thiết kế đột phá mang tính tiên phong, góp phần tôn vinh vẻ đẹp, sự sang trọng và đẳng cấp của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, với thông điệp “Tôn vinh giá trị đích thực”, PNJ nâng tầm giá trị trong mỗi sản phẩm trang sức, để không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp bên ngoài mà còn tôn vinh giá trị tâm hồn, phẩm chất của mỗi phụ nữ.

Trong năm 2014, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động marketing xây dựng và quảng bá thương hiệu bằng các hoạt động tạo được tiếng vang và dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng khi liên tục là nhà tài trợ trong các triển lãm thời trang lớn như Duyên Dáng Việt Nam, Marry Wedding Day, Hội chợ Quốc Tế Trang Sức Việt Nam…

Bên cạnh đó, PNJ còn là Nhà tài trợ vương miện chính thức cho nhiều cuộc thi nhan sắc có tiếng vang như Hoa hậu Đại Dương(Vương miện trị giá 1,6 tỷ đồng), Hoa khôi Nữ sinh viên Việt Nam Duyên Dáng (Vương miện trị giá 800 triệu đồng)…

Đặc biệt, đầu tháng 11/2014 PNJ tiếp tục được Chính Phủ Việt Nam công nhận là Thương Hiệu Quốc Gia năm 2014, đây là lần thứ 4 liên tiếp PNJ được công nhận kể từ năm 2008 đến nay.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.