Nutifood ra mắt sữa tươi 100%

(ĐTTCO) - Ngày 29-9, CTCP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã ra mắt dòng sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100%, thành quả từ sự hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) (ảnh), đồng thời công bố dự án phát triển vùng nguyên liệu cho cho sữa đậu nành giữa Nutifood, HAGL và Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam.

Nutifood ra mắt sữa tươi 100% ảnh 1 

Dự án chăn nuôi bò sữa giữa Nutifood và HAGL được lý kết vào tháng 6-2014 với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó HAGL đầu tư 6.300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120.000 con, còn Nutifood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lia với kinh phí 5.000 tỷ đồng công suất 500 triệu lít/năm.

Đến nay đàn bò sữa đã có 5.000 con cho sữa với sản lượng 100 tấn mỗi ngày. Toàn bộ sữa này được đưa về nhà máy Nuitifood để cho ra sữa tươi và sữa chua Nuti có chất lượng cao và giá rẻ nhất thị trường hiện nay, khoảng 3.000 đồng/lít.

 Dịp này ba đơn vị nói trên cũng ký kết phát triển vùng nguyên liệu sữa đậu nành để cho ra những loại đậu tương năng suất cao chất lượng tốt. HAGL sẽ giành quỹ đất 1.000ha để trồng đậu nành với sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam và sẽ phát triển lên 3.000 ha trong 5 năm tới.

Toàn bộ sản lượng sẽ được Nutifoood bao tiêu, dự kiến năm đầu tiên sẽ thu hoạch 2.500 tấn cho ra 3,5 triệu lít sữa đậu nành và 220.000 tấn trong những năm tiếp theo để cho ra 185 triệu lít sữa đậu nành.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.