Lọc dầu Dung Quất đạt 26 triệu tấn sản phẩm

Sáng 25-2, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức kỷ niệm 5 năm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho ra sản phẩm thương mại đầu tiên và chào mừng tấn sản phẩm thứ 26 triệu.

Lọc dầu Dung Quất đạt 26 triệu tấn sản phẩm ảnh 1
Cách đây 5 năm, ngày 22-2-2009, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chính thức sản xuất sản phẩm thương mại đầu tiên. Đây là một sự kiện đánh dấu nỗ lực góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia của ngành Dầu khí nước nhà.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia được Chính phủ giao cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, với số vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD, có công suất 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng trên 30% nhu cầu sử dụng xăng dầu trong cả nước.

Tính đến nay, Nhà máy đã vận hành 555 ngày đêm liên tục ở công suất thiết kế.

Tổng sản phẩm Nhà máy sản xuất kể từ khi vận hành đạt hơn 28 triệu tấn, trong đó sản phẩm xăng dầu thương mại và hạt nhựa Polypropylene là 25,9 triệu tấn; 2,24 triệu tấn dầu nguyên liệu; doanh thu đạt 519.610 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 81.070 tỷ đồng.

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, cho biết năm 2013, sản lượng sản xuất của Nhà máy đạt 6,62 triệu tấn (đạt 117% kế hoạch năm), vượt hơn 1,1 triệu tấn sản phẩm so với năm 2012; nộp ngân sách Nhà nước 28.415 tỷ đồng.

Năm 2014, theo kế hoạch và lộ trình, Nhà máy sẽ dành gần 2 tháng để tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2, đồng thời phấn đấu đạt 5,18 triệu tấn sản phẩm; đạt doanh thu trên 113.600 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 13.700 tỷ đồng.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.