Lazada kỷ niệm 5 năm hoạt động tại VN

(ĐTTCO) - Lazada vừa đánh dấu cột mốc 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu (khoảng 36% thị phần) bỏ khá xa các đối thủ khác. Cũng nhân dịp này, sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam công bố thành tựu 5 năm bằng con số thú vị: mỗi 2s có 1 đơn hàng được đặt thành công trên Lazada.vn.

 Lazada kỷ niệm 5 năm hoạt động tại VN ảnh 1

Trong 5 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong thương mại điện tử, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để tiếp cận với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh… tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.

Lazada sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 2X mỗi năm đến năm 2020, chiến lược của Lazada là mở rộng song song cả số lượng người tiêu dùng lẫn số lượng nhà bán hàng. Hiện nay Lazada đã ghi nhận 6 triệu người đã cài đặt ứng dụng mua sắm Lazada và sức mua từ ứng dụng chiếm 55% doanh thu trên sàn, con số này sẽ tiếp tục tăng theo từng năm, Lazada sẽ mở rộng hệ thống mua sắm qua thương mại điện tử ở khắp các tỉnh thành khác tại thị trường Việt Nam. 

Kim Hoàng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019