Kết nối, nâng cao năng lực ngành CNHT

(ĐTTC) -  Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư (ITPC) và Công ty Reed Tradex tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật (Jetro) đã ký kết hợp đồng công bố Triển lãm liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2015 đồng địa điểm với Triển lãm Metalex Vietnam 2015.

(ĐTTC) -  Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư (ITPC) và Công ty Reed Tradex tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật (Jetro) đã ký kết hợp đồng công bố Triển lãm liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2015 đồng địa điểm với Triển lãm Metalex Vietnam 2015.

 Đại diện các đơn vị tổ chức ký kết hợp đồng công bố Triển lãm Liên minh các DN ngành CNHT 2015.

Đại diện các đơn vị tổ chức ký kết hợp đồng công bố Triển lãm Liên minh các DN
ngành CNHT 2015.

Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 – 10-10 tại Trung tâm triển lãm SECC, quận 7. Chương trình được tổ chức nhằm củng cố ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam, đồng thời khuyến khích các nhà sản xuất phụ tùng liên hệ trực tiếp bên mua Nhật Bản, những người sẽ trưng bày các linh kiện và phụ tùng mà họ muốn tìm nguồn cung cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện này cũng cho phép nhà đầu tư thấy trước những nhu cầu trong tương lai để có thể phát triển các chiến lược và hệ thống sản xuất phục vụ các nhu cầu này một cách hiệu quả hơn.

Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ 2015 có sự tham gia của hơn 100 bên mua Nhật Bản sẽ trưng bày các linh kiện phụ tùng muốn mua hoặc tìm kiếm nhà thầu phụ tại Việt Nam cũng như trình diễn những công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản có khả năng nâng cao hiệu quả sản xuất cho các DN địa phương.

Chương trình năm nay có những điểm nổi bật như: khu gian Ngôi sao công nghệ sẽ trưng bày các máy móc công nghệ cao, công nghệ và trình diễn Robot từ các thương hiệu trên thế giới để khách tham quan trải nghiệm trực tiếp; làm quen với những công nghệ đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Việt Nam…

Ngoài ra, chương trình kết nối DN nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối các DN với các công ty thương mại, các đại lý và nhà cung cấp về gia công kim loại, ô tô và các ngành CNHT.

Triển lãm Metalex Vietnam là một phần của triển lãm gia công kim loại lớn nhất ASEAN, sẽ tập hợp đầy đủ các công nghệ và giải pháp trên toàn thế giới. Tại triển lãm, các nhà cung cấp hàng đầu cùng 7 khu gian hàng quốc tế đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Đức và Thái Lan sẽ giới thiệu các chuyên gia đến để tư vấn và giải đáp cho các khách tham quan về những giải pháp tiên tiến nhất.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc công ty Reed Tradex tại Việt Nam chia sẻ rằng, Việt Nam đang trở thành điểm đến chủ yếu của các dòng đầu tư nước ngoài, cùng với đó là sự gia tăng về nhu cầu phụ tùng CN trong nước. Điều này đòi hỏi các nhà CN cần có sự hiểu biết về những yếu tố thiết yếu ảnh hưởng đến sự phát triển các ngành CNHT, những ngành CN đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của toàn bộ nền CN. Trong khi đó, việc AEC sắp được thành lập buộc các ngành CN phải tìm hiểu những công nghệ và máy móc mới cùng các kiến thức cập nhật. Do vậy, triển lãm là cơ hội mang đến những công nghệ và xu hướng mới nhất, đồng thời thúc đẩy các cuộc đàm phán kinh doanh và trao đổi ý tưởng giữa các DN trong nước và quốc tế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành CNHT ở Việt Nam để phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.

Dự kiến triễn làm sẽ thu hút hơn 10.000 lượt khách mua hàng chất lượng trên khắp Việt Nam.

Các tin khác