Hợp tác vận hành hệ thống đường sắt đô thị

(ĐTTCO) - Công ty Tokyo Metro (Nhật Bản) vừa ra mắt Công ty Việt Nam Tokyo Metro với mục tiêu tăng cường hợp tác trong quản lý, vận hành hệ thống đường sắt đô thị đang hình thành tại Hà Nội và các thành phố của Việt Nam.

(ĐTTCO) - Công ty Tokyo Metro (Nhật Bản) vừa ra mắt Công ty Việt Nam Tokyo Metro với mục tiêu tăng cường hợp tác trong quản lý, vận hành hệ thống đường sắt đô thị đang hình thành tại Hà Nội và các thành phố của Việt Nam.

 Hợp tác vận hành hệ thống đường sắt đô thị ảnh 1

Theo đại diện Công ty Việt Nam Tokyo Metro, việc thành lập công ty tại Việt Nam là cơ hội để phía Nhật Bản tăng cường cung cấp những kinh nghiệm vận hành đường sắt, thông qua các hoạt động hợp tác kỹ thuật, tham mưu tư vấn, giao lưu nhân sự, trao đổi thông tin... nhằm vận hành thuận lợi, hiệu quả các dự án đường sắt đô thị, loại hình vận tải xương sống trong các đô thị trong tương lai.

Công ty sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 4-2017. Trước đó, Công ty Tokyo Metro đã tham gia vào dự án Hỗ trợ thành lập công ty vận hành bảo dưỡng đường sắt đô thị trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại Nhật Bản, Tokyo Metro hiện đang quản lý và vận hành 9/13 tuyến metro tại Tokyo với 891 km chiều dài (tính cả các vùng lân cận), hơn 170 ga, mỗi ngày chuyển chở 6,3 triệu lượt hành khách, chiếm 1/2 dân số Tokyo và 76% lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại thủ đô của Nhật Bản. Tập đoàn còn xây dựng riêng trung tâm và tiến hành đào tạo và bồi dưỡng với các cơ sở tái hiện nhà ga với cửa soát vé, phòng thông tin, máy bán vé; các phòng thực tập...

BQ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.