Hội nghị khách hàng thức ăn thủy sản Sao Mai

(ĐTTCO) - Sau 1 năm triển khai mô hình “Hộ nuôi liên kết” thông qua phương thức Tập đoàn Sao Mai đầu tư thức ăn và bao tiêu sản phẩm, ngày 14-3, tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), Sao Mai Group đã tổ chức hội nghị khách hàng thức ăn thủy sản Sao Mai. Qua đó, nhằm đánh giá hiệu quả giai đoạn I của mô hình “hộ nuôi liên kết” mà Sao Mai là doanh nghiệp tiên phong áp dụng.

Hội nghị khách hàng thức ăn thủy sản Sao Mai ảnh 1 

Theo mô hình “Hộ nuôi liên kết”, 51/60 hộ nuôi tiêu biểu ở các tỉnh, thành An Giang – Đồng Tháp – Cần Thơ đã được Tập đoàn Sao Mai chọn lựa để đầu tư 100% thức ăn thủy sản Sao Mai, hướng dẫn cách nuôi cá sạch theo tiêu chuẩn Global Gap, với mức khoán gia công từ 4.600–4.800 đồng/kg cá đã thực sự mang lại hiệu quả cao, khi các hộ nuôi có lợi nhuận từ 900– 1.500 đồng/kg.

Trong số các hộ nuôi liên kết, hộ nuôi có sản lượng thấp nhất cũng đạt 800 tấn/năm, thu lợi từ 1–1,2 tỷ đồng và hộ đạt sản lượng cao nhất hơn 3.000 tấn, thu lợi gần 4 tỷ đồng, đảm bảo cung cấp 80% nguồn nguyên liệu cho Nhà máy chế biến thủy sản  số 1 hoạt động liên tục. Điều này cho thấy hiệu quả mô hình “liên kết” mà Sao Mai triển khai đã thành công.

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định, bên cạnh yếu tố môi trường, thổ nhưỡng, kỹ thuật nuôi tốt, thức ăn đóng vai trò quan trọng. Bởi chất lượng thức ăn tốt sản lượng cá, chất lượng, màu sắc thịt cá, tỷ lệ fillet mới đạt yêu cầu. Các ý kiến này cũng đồng thuận về chất lượng thức ăn thủy sản Sao Mai đang được khách hàng đánh giá cao.

Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai cho rằng, trong tình hình giá cá tra nguyên liệu đang biến động mạnh và đầu ra thị trường xuất khẩu thủy sản của Việt Nam nói chung tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng quan điểm của Tập đoàn luôn đề cao sự gắn kết, hợp tác tốt giữa hộ nuôi và doanh nghiệp, đó là điều quan trọng nhất.

Từ tháng 11-2015, Công ty IDI (thành viên của Sao Mai Group) đưa vào vận hành nhà máy chế biến thủy sản thứ 2, có công suất 300 tấn/ngày. Do đó, nhu cầu về nguồn nguyên liệu sẽ tăng gấp đôi (600 tấn ngày cho cả 2 nhà máy 1 và 2).

Mặt khác, thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Công ty IDI đã vươn rộng ra đến 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vì vậy, mối liên kết giữa các bên: Hộ nuôi – Doanh nghiệp – Vai trò của ngành chủ quản sẽ là tiếng nói chung để góp phần nâng cao chất lượng, chủ động sản lượng và ổn định giá cá tra nguyên liệu. 

Tập đoàn Sao Mai đang có sự chuẩn bị tốt, một mặt tạo tiền đề cho Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai mới có công suất 360.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Mặt khác, phấn đấu đạt mục tiêu tăng thứ hạng của IDI vươn lên trong TOP đầu của những doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn nhất Việt Nam, khi IDI tiếp tục được FSIS (Cơ quan Thanh tra An toàn Thực phẩm – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) cấp phép xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.       

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Thành quả từ nỗ lực chân thành

(ĐTTCO) - Những tháng cuối năm 2017, anh PHẠM HOÀNG THÁI DƯƠNG, người sáng lập hoayeuthuong.com, một website chuyên cung cấp dịch vụ điện hoa, quà tặng nhận được khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD từ một DN của Hà Lan.