Bảo Việt vững ngôi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

(ĐTTCO) - Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 36.372 tỷ đồng, tăng 14,04% so với cùng kỳ. Số tiền thực bồi thường bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2016 ước khoảng 12.571 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 34,56%, thấp hơn tỷ lệ thực bồi thường bảo hiểm gốc cùng kỳ năm 2015 (43,31%).

(ĐTTCO) - Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 36.372 tỷ đồng, tăng 14,04% so với cùng kỳ. Số tiền thực bồi thường bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2016 ước khoảng 12.571 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 34,56%, thấp hơn tỷ lệ thực bồi thường bảo hiểm gốc cùng kỳ năm 2015 (43,31%).

Bảo Việt vững ngôi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ảnh 1 

Xét theo nghiệp vụ, bảo hiểm xe cơ giới chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu đạt 11.754 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 32,3%, tiếp theo là bảo hiểm sức khỏe (9.472 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 26%), bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại (5.409 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 14,9%)…

Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng, các doanh nghiệp lựa chọn hướng phát triển bền vững đang thực sự chứng minh được vị thế, bản lĩnh và sự sáng suốt trong hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo tài chính 2016 do các công ty bảo hiểm phi nhân thọ chính thức công bố: Bảo hiểm Bảo Việt giữ vị trí số 1 thị trường với doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 6.565 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 301 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp nhiều năm liền giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm giữ lại trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với 5.481 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục ra mắt các sản phẩm tiên phong, đáp ứng nhu cầu khách hàng; mở rộng hệ thống mạng lưới giúp Bảo Việt hỗ trợ khách hàng tốt hơn, nâng tổng số công ty thành viên lên gần 80 và trên 300 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, khẳng định mạng lưới tiếp xúc và phục vụ khách hàng lớn nhất hiện nay.

Vân Nga

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hắt hiu thành phố mới Bình Dương

Hắt hiu thành phố mới Bình Dương

(ĐTTCO) - Khu đô thị mới Bình Dương được xem là điểm nhấn trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa tỉnh Bình Dương. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.