Aeon Nhật trở thành đối tác chiến lược của Citimart

 Aeon Nhật trở thành đối tác chiến lược của Citimart ảnh 1
Aeon Mall dự kiến giúp Citimart thay đổi toàn bộ hệ thống, phương pháp điều hành, cho ra đời thương hiệu "AeonCitimart".

Hệ thống siêu thị Citimart cho biết vừa hoàn tất thủ tục hợp tác chiến lược kinh doanh với Tập đoàn Aeon Mall, đơn vị bán lẻ  hàng đầu của Nhật Bản. Theo đó, tên gọi mới của đơn vị này sẽ là AeonCitimart.

Không tiết lộ chi tiết giao dịch, song trao đổi với VnExpress, ông Lâm Minh Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Citimart cho hay sau khi trở thành đối tác chiến lược, Aeon sẽ giúp đơn vị này thay đổi gần như toàn bộ việc quản lý hệ thống mới, hỗ trợ bước đầu trong gắn kết thương hiệu, thay đổi phương pháp điều hành.

Ngoài ra, 2 bên sẽ cùng khai thác nguồn hàng từ Việt Nam và Nhật Bản, phát triển nhanh số lượng siêu thị mới trong tương lai. "Thời gian tới, cả hai sẽ cùng nhau chia sẻ khó khăn và lợi nhuận", ông Huy nhấn mạnh.

Citimart ra đời năm 1994, thuộc quyền sở hữu của Công ty trách nhiệm hữu hạn TM&DV Đông Hưng. Siêu thị đầu tiên đặt tại 235 Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP HCM). Hiện, hệ thống đã phát triển lên gần 30 siêu thị ở sáu tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên, Nha Trang, Bình Dương, Kiên Giang...

Trong khi đó, Tập đoàn Aeon Mall bắt đầu mở hệ thống trung tâm mua sắm ở Việt Nam vào năm 2013. Tới nay, đơn vị này đã có 2 trung tâm mua sắm lớn đặt ở TP HCM và Bình Dương. Dự kiến đến 2020 tập đoàn sẽ có khoảng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Vnexpress

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cơn địa chấn mang tên “đất công”

Cơn địa chấn mang tên “đất công”

(ĐTTCO) - Việc Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu phối hợp điều tra việc mua bán nhà, đất công sản trên địa bàn TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay, bước đầu hé lộ những thông tin lợi nhuận khủng từ việc xẻ thịt đất công mà lâu nay mọi người vẫn râm ran. 

Công nghệ - Xe

Thị trường mới nổi bị mã độc tấn công mạnh nhất

(ĐTTCO)-Microsoft giới thiệu báo cáo khu vực châu Á – Thái Bình Dương dựa trên bản báo cáo toàn cầu SIRv22. Theo báo cáo này, các thị trường mới nổi thuộc khu vực nói trên là những quốc gia bị mã độc tấn công mạnh nhất. 

Du lịch

Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây nhiều người Việt Nam chọn du lịch các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thì vài năm gần đây các nước xa hơn như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thu hút nhiều khách Việt. 
 

Khởi nghiệp

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.