9 tháng, Đạm Cà Mau đạt 85% kế hoạch doanh thu

(ĐTTCO) – Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2016 của Đạm Cà Mau vẫn có những tín hiệu tích cực.

 9 tháng, Đạm Cà Mau đạt 85% kế hoạch doanh thu ảnh 1

Cụ thể, trong 9 tháng, Đạm Cà Mau đã sản xuất, tiêu thụ trên 570.000 tấn phân đạm, đạt 99% kế hoạch đề ra. Doanh thu đạt gần 3.500 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế gần 400 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch. Đạm Cà Mau hiện đang là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, duy trì vị thế số 1 tại ĐBSCL. Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục gia tăng thị phần tại thị trường ở Tây Nguyên, miền Bắc và Campuchia.

Đạm Cà Mau hiện vẫn là sản phẩm đạm hạt đục duy nhất được sản xuất trong nước. Đặc biệt, là thị trường nhiều nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan hiện đang chuộng loại phân đạm hạt đục này. Riêng đối với thị trường Campuchia, hiện DCM đang chiếm thị phần lớn nhất với khoảng 40%.

Hiện Đạm Cà Mau còn chủ động liên kết với các doanh nghiệp lớn trong ngành nông nghiệp như Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Bellfarm của Nhật Bản nghiên cứu sản phẩm mới, gia tăng chuỗi giá trị, sản xuất phân hữu cơ vi sinh nhằm góp phần cải thiện độ màu mỡ cho đất đai.

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.