Bao giờ thoát kiếp làm thuê?

Bao giờ thoát kiếp làm thuê?

(ĐTTCO) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành công nghiệp da giày đến năm 2025 và tầm nhìn 2035. 

Nhận trách nhiệm là chưa đủ

(ĐTTCO)-Tuần qua, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. 
 

Góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn

(ĐTTCO)-Tiến tới Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017), giới làm báo cả nước vui mừng, bày tỏ niềm tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của nền báo chí nước ta trên tất cả mọi phương diện, lĩnh vực truyền thông.
 

Không thể nhận trách nhiệm rồi thôi

(ĐTTCO) - Qua 2 ngày chất vấn với các Bộ trưởng các Bộ NN-PTNT, Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Y tế (Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư hôm nay bắt đầu trả lời chất vấn), có thể thấy các bộ trưởng đã nắm chắc tình hình, thực trạng những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực mình quản lý. 
Nguy cơ lãng phí tái diễn

Nguy cơ lãng phí tái diễn

(ĐTTCO) - Ngày 10-11-2016, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết 26/2016/QH14 về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Tổng mức đầu tư (TMĐT) trung hạn giai đoạn này từ nguồn ngân sách tối đa 2.000.000 tỷ đồng.
Vì công cuộc dân sinh

Vì công cuộc dân sinh

(ĐTTCO)-Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương thi công gần 80 công trình lớn nhỏ trong năm 2017 nhằm đạt mục tiêu giảm 18/37 điểm ùn tắc giao thông, giải quyết 16/40 điểm ngập, ngoài ra còn tăng thêm 7.000 cây xanh và hơn 62.000m² mảng xanh, xây thêm 10 cây cầu và 25km đường. Có thể nói, cả thành phố đang là một đại công trường.
Giọt nước tràn ly

Giọt nước tràn ly

Thực tế, trước những bức xúc lâu nay về một ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, sự chia sẻ của ông Takimoto Koji giống như “giọt nước tràn ly”. Bởi lẽ, trong hàng chục năm qua, đã rất nhiều lần chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam được đề ra, sửa đổi nhưng vẫn không thể phát triển được, thậm chí gần như phá sản.
Công nghiệp ôtô quá phụ thuộc nước ngoài

Công nghiệp ôtô quá phụ thuộc nước ngoài

(ĐTTCO) - Với một thị trường đầy tiềm năng cùng nhiều chính sách “trải thảm” cho nhà đầu tư, nhưng sau 21 năm ngành ôtô VN chưa phát triển tương xứng với kỳ vọng.
Phát triển cho ai?

Phát triển cho ai?

(ĐTTCO) -Còn nhớ tháng 4.2015, Vĩnh Tân trở thành cái tên “hot” và là điểm nóng khi mà sự phản ứng của người dân đối với tình trạng ô nhiễm do Trung tâm điện lực Vĩnh Tân gây ra lên tới đỉnh điểm.
Đi ngược xu thế phát triển

Đi ngược xu thế phát triển

(ĐTTCO) - Nghị quyết Đại hội Đảng XII năm 2016 đã xác định kinh tế tư nhân (KTTN) là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế. Và để thúc đẩy KTTN phát triển trong hội nhập ngày càng sâu rộng với khu vực và quốc tế, Đảng và Nhà nước đã khuyến khích hình thành các tập đoàn KTTN và tư nhân góp vốn vào các tập đoàn kinh tế nhà nước. Điều rất đáng chú ý là chủ trương khuyến khích, phát triển mạnh KTTN ở hầu hết các ngành và lĩnh vực kinh tế, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, hình thành các tập đoàn KTTN đa sở hữu.
Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản

(ĐTTCO)-Thị trường, nguồn cung sản xuất nông sản trong nước những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 đang có dấu hiệu phục hồi trở lại và gặp thuận lợi nhờ sự quan tâm vào cuộc, chỉ đạo kịp thời của Chính phủ.
Đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp

Đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp

(ĐTTCO)-Con tôm, hạt lúa, trang trại cà phê, vườn tiêu, điều; đồi chè, thanh long, xoài, vải… lâu nay lại là các loại nông sản xuất khẩu mang lại ngoại tệ cho đất nước.
Kỳ vọng bước chuyển tích cực

Kỳ vọng bước chuyển tích cực

(ĐTTCO)- Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết 19 năm 2017 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Nghị quyết 19 được ban hành kể từ năm 2014.
Cần xây nhà ở xã hội giá 5-6 triệu đồng/m2

Cần xây nhà ở xã hội giá 5-6 triệu đồng/m2

(ĐTTCO)-Giá nhà ở xã hội cần giảm xuống ở mức 5-6 triệu đồng/m2 thì các đối tượng công nhân, người lao động, cán bộ viên chức có thu nhập thấp mới có thể tiếp cận được.
Tăng thuế xăng dầu, lợi bất cập hại

Tăng thuế xăng dầu, lợi bất cập hại

Trong báo cáo Đóng góp dự kiến do quốc gia tự quyết định (INDC) của Việt Nam, mức cam kết giảm phát thải chỉ là 8% vào năm 2030. Đây là mức cắt giảm rất thấp so với các quốc gia khác như Thái Lan là 20%, Singapore 36%, Philippines 70%, Indonesia 26%, Hàn Quốc 37%, Nhật Bản 26%, Ấn Độ 33%, EU 40%, Canada 30%...  Để thực hiện mức cắt giảm 8%, báo cáo INDC chỉ ra 25 giải pháp Việt Nam tự thực hiện (không có sự giúp đỡ của quốc tế) trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, sử dụng đất và chất thải. Trong đó, không có giải pháp nào liên quan trực tiếp đến việc tăng thuế đối với xăng dầu. Như vậy, áp lực cắt giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính từ các cam kết quốc tế là không đáng kể và hoàn toàn có thể được thực hiện bằng các biện pháp khác ít tốn kém cho xã hội hơn, không cần thiết phải tăng thuế BVMT đối với xăng dầu.
Sốt ruột với doanh nghiệp nhà nước

Sốt ruột với doanh nghiệp nhà nước

(ĐTTCO)-Với tính chất “thế hệ mới” của các hiệp định thương mại tự do - mà điển hình gần đây nhất là Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) - những cam kết hội nhập đã không chỉ gói gọn trong phạm vi loại bỏ thuế quan và tạo thuận lợi cho thương mại. Cải cách thể chế và điều chỉnh chính sách trở nên cần thiết hơn bao giờ hết; nhưng đồng thời sự chuẩn bị từ doanh nghiệp cũng là điều kiện sống còn đối với khu vực kinh tế trong nước.
Tái cơ cấu toàn diện DNNN

Tái cơ cấu toàn diện DNNN

(ĐTTCO) -Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, giai đoạn 2016-2020 sẽ tiếp tục thực hiện sắp xếp, tái cơ cấu toàn diện đối với 16 doanh nghiệp.

Chủ điểm sự kiện