Xung đột thương mại Mỹ và các đối tác đe dọa tăng trưởng toàn cầu

(ĐTTCO)-IMF cho rằng, xung đột thương mại giữa Mỹ và các đối tác, đang là mối đe dọa ngày càng lớn đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Xung đột thương mại Mỹ và các đối tác đe dọa tăng trưởng toàn cầu

Ngày 17/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, xung đột thương mại giữa Mỹ và các đối tác, đang là mối đe dọa ngày càng lớn đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong báo cáo triển vọng kinh tế thế giới mới nhất, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng, tăng trưởng ngày càng không đồng đều và các rủi ro ngày càng lớn. Theo IMF, tốc độ tăng trưởng dường như đã đạt đến đỉnh điểm tại một số nền kinh tế lớn.

Dự báo tăng trưởng của Nhật Bản trong năm 2018 được hạ xuống 1% so với mức 1,2% của lần dự báo hồi tháng 4. Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Euro zone) cũng được dự báo hạ xuống 2,2%. Triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ vẫn không thay đổi, ở mức 2,9%. 

IMF cảnh báo sự leo thang căng thẳng thương mại có thể làm suy yếu sự ổn định của các thị trường tài chính. Thể chế tài chính quốc tế này cũng kêu gọi các nền kinh tế đang nổi, đẩy mạnh khả năng chống đỡ tài chính nhằm ứng phó với mọi cú sốc và sự bất ổn hơn nữa tại các thị trường.

Các tin khác