Xả súng nghi khủng bố tại Hà Lan: 3 người chết, 9 người bị thương

(ĐTTCO)-Ngày 18-3, một vụ xả súng xảy ra vào khoảng 10 giờ 45 (giờ địa phương) nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octoberplein thuộc TP Utrecht (Hà Lan), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Xả súng nghi khủng bố tại Hà Lan: 3 người chết, 9 người bị thương

Ngay sau vụ xả súng, Chính phủ Hà Lan đã nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất ở TP Utrecht trong bối cảnh nghi phạm xả súng vẫn đang lẩn trốn. An ninh được thắt chặt tại các trường học, đền thờ Hồi giáo, sân bay và các địa điểm giao thông công cộng. Các trường học ở TP Utrecht cũng đã được lệnh đóng cửa.

Trên tài khoản xã hội Twitter, cảnh sát TP Utrecht cho biết đang truy lùng một người đàn ông có tên Gokman Tanis (ảnh), gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng. Tuy nhiên, theo mạng tin AD của Hà Lan, có nhiều đối tượng tham gia và một nhân chứng cho biết, đã nhìn thấy 4 người đàn ông xả súng. 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố, ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung truy bắt “một hoặc nhiều nghi can” trong vụ xả súng. 

Trong khi đó, cảnh sát Đức thông báo họ đang tăng cường giám sát ở khu vực biên giới giữa nước này với Hà Lan và tập trung truy tìm thủ phạm. Thủ tướng Bỉ Charles Michel cũng cho biết các lực lượng an ninh của nước này đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ và đang theo dõi sát tình hình tại Utrecht, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ.

Vụ xả súng tại Utrecht xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand ngày 15-3 khiến 50 người thiệt mạng.

Các tin khác