WB bàn cách hỗ trợ Hy Lạp và Bồ Đào Nha

 

Phát ngôn viên Ngân hàng Thế giới (WB) Frederick Jones ngày 5-11 cho biết WB đang thảo luận việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho hai quốc gia Châu Âu đang chìm trong nợ nần Hy Lạp và Bồ Đào Nha, trong lần hiếm hoi WB dành các nguồn lực của ngân hàng này cho các nền kinh tế phát triển.

Ông Jones cho hay "các cuộc thảo luận sơ bộ với cả Bồ Đào Nha và Hy Lạp đang diễn ra theo đề nghị của chính phủ hai nước này về khả năng WB cung cấp hỗ trợ kỹ thuật."

Đối với Hy Lạp, nội dung thảo luận tập trung vào các cải cách môi trường kinh doanh tại nước này nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các cuộc đàm phàn với Bồ Đào Nha hiện cũng ở giai đoạn ban đầu. Cả Hy Lạp và Bồ Đào Nha đang nhận được các gói cứu trợ của Liên minh châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Trong khi đó tại Mexico, Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tuyên bố G-20 cam đoan sẽ không thắt chặt ngân sách nhanh tới mức gây phương hại tới tăng trưởng.

Theo AFP và Reuters, bản dự thảo tuyên bố được soạn thảo cho cuộc họp các quan chức tài chính hàng đầu của G-20 nêu rõ "các nền kinh tế G-20 sẽ đảm bảo tốc độ thắt chặt tài chính diễn ra phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng".

Các tin khác