Victoria’s Secret dự định đóng cửa 53 cửa hàng

(ĐTTCO) - Thương hiệu nội y nổi tiếng Victoria’s Secret đang lên kế hoạch sẽ đóng cửa chuỗi 53 cửa hàng trong năm nay vì gặp phải những khó khăn trên thị trường. Nguyên nhân chủ yếu là do xu hướng của người tiêu dùng hiện nay ưa thích các hãng nội y star-up và mua sắm online hơn là những thương hiệu nổi tiếng.
Victoria’s Secret dự định đóng cửa 53 cửa hàng
Công ty L Brands, công ty mẹ của thương hiệu cho biết, kể từ đầu năm đến nay doanh thu bán hàng tại các cửa hàng đã giảm đến 7% trong quý I của công ty. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với thương hiệu Bath and Body Works, một thương hiệu khác của công ty này. Sự cạnh tranh trực tiếp đến từ các nhà bán lẻ lớn trên thị trường trực tuyến như Walmart hay BestBuy đã khiến cho thương hiệu nội y nổi tiếng này gặp phải nhiều khó khăn. 
Hơn thế nữa, Victoria’s Secret đã thất bại trong việc bám sát theo nhu cầu về sản phẩm của khách hàng và thể hiện sự kém cỏi trong lĩnh vực quảng bá và truyền thông. Hiện nay, xu hướng tiếp thị các sản phẩm nội y đã thay đổi nhưng Victoria’s Secret vẫn bị mắc kẹt trong phong cách đã lỗi thời của họ đó là phát triển mẫu nội y nâng ngực và hợp tác quảng cáo cùng người nổi tiếng. 
Trong nhiều năm gần đây, doanh số bán được của Victoria’s Secret phần lớn dựa vào những đợt khuyến mãi trong mùa lễ hội hay vào những dịp cuối năm, tuy nhiên, những đợt khuyến mãi này không mang về nhiều lợi nhuận cho thương hiệu như kỳ vọng. Kế hoạch đóng cửa 53 cửa hàng sắp tới không chỉ là khó khăn gần đây của thương hiệu. 
Thời điểm cuối năm 2018 thật sự là một khoảng thời gian khó khăn của Victoria’s Secret khi vào tháng 11 CEO của họ đã đệ đơn từ chức và show trình diễn nội y đình đám được tổ chức thường xuyên vào mỗi dịp cuối năm thường thu hút rất đông đảo cánh báo giới và khán giả trên toàn cầu trong nhiều năm qua nhưng đã có lượng người theo dõi cực kỳ thấp vào cuối năm 2018. Hơn thế nữa, công ty cũng đã cho đóng cửa 30 cửa hàng trong những trung tâm thương mại có doanh số bán hàng ở mức yếu kém. 
Victoria’s Secret vẫn còn duy trì hoạt động của gần 950 cửa hàng trên khắp nước Mỹ nhưng cuộc cạnh tranh với những nhà bán lẻ mới nổi và các star-up vẫn tiếp tục tăng lên trong những năm gần đây. Hai hãng star-up Adore Me và ThirdLove đã phá vỡ thế độc quyền của Victoria’s Secret trên thị trường bằng việc tung ra các sản phẩm nội y vừa vặn và phù hợp với phụ nữ hơn là các sản phẩm dành cho người mẫu của Victoria’s Secret. 
Những nhà bán lẻ khác như Target, Lululemon và Walmart cũng đang trở thành mối đe dọa đến Victoria’s Secret. Trong khi Target tung ra thị trường mẫu nội y dành cho phụ nữ và khách hàng tuổi teen có tên Auden on Monday với giá chỉ dưới 22 USD/sản phẩm, Lululemon và Walmart đang mở rộng sự ảnh hưởng của họ tại mọi ngóc ngách trên thị trường. 
Theo đánh giá của chuyên gia Neil Saunders đến từ Trung tâm dữ liệu bán lẻ toàn cầu cho biết công ty L Brand đã đánh mất gần 3,8 triệu người tiêu dùng của họ vào tay của các đối thủ mới nổi. Cũng theo các nhà phân tích, cuộc lội ngược dòng ( nếu có ) sẽ rất khó khăn và thử thách. 
Dự báo giá cổ phiếu cho năm 2019 của L Brand được 23 chuyên gia phân tích đưa ra cũng khiến Phố Wall thất vọng, khiến cho cổ phiếu của công ty giảm 7% trong phiên giao dịch vào thứ năm tuần trước. 

Các tin khác