Vai trò của con gái Trump tăng "chóng mặt" trong chính quyền Mỹ

(ĐTTCO) - Ivanka Trump đã điều hành một cuộc họp bàn tròn về nạn buôn người với các thành viên của Quốc hội tại Nhà Trắng, trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump bận lễ tốt nghiệp Học viện Tuần duyên Mỹ.
Ivanka Trump đã thay cha - Tổng thống Mỹ Donald Trump - điều hành một cuộc họp tại Nhà Trắng, trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump vắng mặt.
Ivanka Trump đã thay cha - Tổng thống Mỹ Donald Trump - điều hành một cuộc họp tại Nhà Trắng, trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump vắng mặt.

Hôm 17/5, Ivanka Trump đã điều hành một cuộc họp bàn tròn về nạn buôn người với các thành viên của Quốc hội tại Nhà Trắng, trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump bận lễ tốt nghiệp Học viện Tuần duyên Mỹ. 

Cuộc họp này có sự tham gia của một số nghị sĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, trong đó có lãnh đạo phe đa số của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy. Theo Independent, cuộc họp này dường như là một tín hiệu khác cho thấy vai trò của Ivanka ngày càng gia tăng nhanh chóng trong chính quyền Mỹ. 

Theo thông báo từ Nhà Trắng, con gái cả của Tổng thống Trump đã phát biểu 2 phút về những nỗ lực của chính quyền Trump trong việc chiến đấu với nạn buôn người tại Mỹ và trên toàn thế giới.  

"Bà ấy đã lưu ý rằng tuần tới là Tuần Bảo vệ Trẻ em và Chống Buôn người ở Quốc hội, trong đó các nghị sĩ sẽ đưa ra dự luật liên quan vấn đề này", thông báo của Nhà Trắng có đoạn viết.  Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters tiết lộ, cuộc họp bàn tròn này là cuộc thảo luận tiếp sau một cuộc họp hồi tháng 2 giữa Tổng thống Trump, bà Ivanka Trump và các đại diện từ một số tổ chức liên quan đến chống buôn người. 

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS hồi tháng 11 năm ngoái sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Ivanka Trump cho biết, bà sẽ không nắm giữ bất kỳ vai trò chính thức nào trong chính quyền của cha cô. 

"Tôi sẽ chỉ là một cô con gái. Tuy nhiên, tôi rất hứng thú với một số vấn đề và muốn đấu tranh vì chúng", Ivanka tuyên bố.
Kể từ tháng 1/2017, Ivanka đã thu hút sự chú ý khi thường xuyên tham gia các cuộc thảo luận tại Nhà Trắng và gặp gỡ nhiều lãnh đạo thế giới. 

Gần đây, con gái cả của Trump đã chuyển vào văn phòng riêng ở Cánh Tây và cho biết sẽ làm việc không lương cho Nhà Trắng.

Mới đây, truyền thông Mỹ đưa tin, Ivanka chính là người đã tác động Tổng thống Trump ra quyết định nã tổng cộng 59 quả tên lửa vào Syria hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, Ivanka đã bác bỏ thông tin này.

Các tin khác