UAE dừng cấp thị thực mới cho công dân 13 nước chủ yếu là người Hồi giáo

(ĐTTCO) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã ngừng cấp thị thực (visa) mới cho công dân của 13 quốc gia đa số là người Hồi giáo, bao gồm Iran, Syria và Somalia, theo Reuters.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tài liệu được gửi cho các công ty hoạt động trong công viên và được Reuters xem, trích dẫn một thông tư nhập cư có hiệu lực vào ngày 18 tháng 11.

Nó cho biết các đơn xin việc làm mới và thị thực thăm viếng đã bị đình chỉ đối với các công dân ở ngoài UAE, của 13 quốc gia, bao gồm Afghanistan, Libya và Yemen, cho đến khi có thông báo mới.

Tài liệu cho biết lệnh cấm thị thực cũng áp dụng đối với công dân của Algeria, Kenya, Iraq, Lebanon, Pakistan, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Không rõ liệu có ngoại lệ nào đối với lệnh cấm hay không.

Cơ quan Nhận dạng và Quốc tịch Liên bang của UAE không có bình luận ngay lập tức khi được Reuters liên hệ.

Một nguồn tin tóm tắt về vấn đề này nói với Reuters rằng UAE đã tạm thời ngừng cấp thị thực mới cho người Afghanistan, Pakistan và công dân của một số quốc gia khác do lo ngại về an ninh.

Nguồn tin không cho biết những lo ngại đó là gì nhưng cho biết lệnh cấm thị thực dự kiến sẽ kéo dài trong một thời gian ngắn.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết UAE đã ngừng xử lý thị thực mới cho công dân của mình và của một số quốc gia khác.

Họ cho biết họ đang tìm kiếm thông tin từ UAE về lý do đình chỉ nhưng họ cho rằng nó có liên quan đến đại dịch coronavirus mới.

Bộ Ngoại giao Pakistan và nguồn tin của Reuters cho biết những người có thị thực hợp lệ không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế mới và có thể vào UAE.

Các tin khác