Trung Quốc sẽ có cơ quan chống tham nhũng mới

(ĐTTCO) - Trung Quốc sẽ thành lập ủy ban chống tham nhũng quốc gia mới vào năm 2018 để giám sát việc mở rộng chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình. 
Ủy ban Giám sát quốc gia sẽ ra mắt vào năm 2018. Ảnh: China Times
Ủy ban Giám sát quốc gia sẽ ra mắt vào năm 2018. Ảnh: China Times

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (UBKTKLTƯ), cơ quan giám sát chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay tất cả các tỉnh, khu vực và thành phố phải kết nối chặt chẽ với nhau thông qua các quy định, kinh nghiệm thực hiện và kế hoạch tổng thể chống tham nhũng theo quyết định của Trung ương Đảng.

THX cho biết ông Triệu Lạc Tế, Chủ nhiệm UBKTKLTƯ, cho rằng phải đảm bảo chiến thắng trong cuộc chiến chống tham nhũng và thiết lập một khuôn khổ pháp lý, theo đó làm cho các quan chức không thể tham nhũng. Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Trung Quốc sẽ làm việc cùng với UBKTKLTƯ, chia sẻ nhiều quyền lực, nguồn lực và sẽ hợp nhất nhiều đơn vị chống tham nhũng khác. 

Kể từ khi nhậm chức năm 2012, chính sách chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kỷ luật và tuyên án tù gần 1,4 triệu người trong đảng.

Trong bài phát biểu tại Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa qua, ông Tập Cận Bình nói Trung Quốc “không thể đảo ngược” chiến dịch chống tham nhũng.

Các tin khác