Trung Quốc, Nhật Bản có thể họp 2+2

(ĐTTCO)-Chính phủ Nhật Bản đã đề xuất với Trung Quốc rằng 2 bên nên bắt đầu tổ chức các cuộc họp giữa các ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng 2 nước để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về các vấn đề an ninh.

Quần đảo tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku, trong khi phía Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Quần đảo tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku, trong khi phía Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Thông qua việc đề xuất tổ chức cuộc họp 2+2, Nhật Bản hy vọng giảm bớt căng thẳng ở khu vực mà 2 nước đang tranh chấp chủ quyền - liên quan đến quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku, trong khi Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Bắc Kinh hiện vẫn chưa chấp thuận hay từ chối đề xuất trên, song cho rằng vấn đề này có thể nằm trong chương trình nghị sự khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka, Nhật Bản vào tháng 6 tới.

HẠNH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc chiến Mỹ - Trung  chưa thấy hồi kết

Cuộc chiến Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết

(ĐTTCO) - Sẽ thật khó hiểu nếu một ai đó mong muốn giá trị tài sản của mình đang nắm giữ bị vơi đi, nhưng thao túng tiền tệ trong câu chuyện của Trung Quốc lại có dáng dấp kiểu như vậy. Nhưng thực ra cái đích nhắm đến là lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, bởi lẽ giá hàng hóa xuất khẩu luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. 

Hồ sơ

Nhập cư hợp pháp vẫn có thể bị từ chối thẻ xanh

(ĐTTCO)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành quy định rút tư cách thường trú nhân đối với những người nhập cư hợp pháp nếu họ sử dụng một số chương trình phúc lợi. Quy định mới cũng ngăn chặn những người đang xin nhập cư vào Mỹ nhưng không chứng minh được khả năng tự lực cánh sinh.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019