Trung Quốc: Giá nhà giảm 60% tại TP lớn

Cục thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, giá nhà mới tại các thành phố lớn ở nước này đã giảm trên 60% trong tháng 4 vừa qua so với tháng trước đó, trong bối cảnh các động thái kìm hãm thị trường bất động sản của chính phủ phát huy hiệu quả.

Cụ thể, 43/70 thành phố lớn tại Trung Quốc ghi nhận giá nhà mới trong tháng 4 giảm so với tháng 3, cho dù con số này vẫn thấp hơn mức 46 thành phố trong điều tra cách đây 2 tháng.

Bên cạnh đó, giá nhà mới giữ nguyên tại 24 thành phố trong tháng 4 và chỉ có 3 thành phố ghi nhận giá nhà tăng.

Trong vòng hơn một năm qua, Trung Quốc đã triển khai một số biện pháp nhằm "hạ nhiệt" thị trường bất động sản, với mục tiêu đưa giá nhà đất về các mức "vừa phải," trong đó có quy định cấm mua nhà thứ 2, tăng tiền mặt trả trước khi mua bán nhà và áp dụng thuế bất động sản tại một số thành phố.

Bất chấp những lo ngại về khả năng tác động tới nền kinh tế, chính quyền Trung Quốc vẫn chưa thể hiện rõ ý định nới lỏng các chính sách chặt chẽ này.

Nhà kinh tế trưởng tại Nomura Securities, Zhang Zhiwei nhận định: "Sự điều chỉnh giá nhà đất tại Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn của một chu kỳ kéo dài. Dự báo, giá nhà đất ở Trung Quốc sẽ giữ ở mức thấp trong những tháng sắp tới".

Các tin khác